Sẽ có nguồn dự phòng cấp điện cho khu công nghiệp Phú Thái

26/03/2018 17:00

Điện lực Hải Dương vừa có văn bản trả lời Công ty TNHH Quốc tế Nam Tài, Ban Quản lý các khu công nghiệp và Báo Hải Dương về tình hình cung cấp điện cho KCN Phú Thái và Công ty TNHH Quốc tế Nam Tài.

Để cải tạo lưới điện, bảo dưỡng đường dây, đấu nối một số trạm biến áp (TBA) của khách hàng và thí nghiệm định kỳ các thiết bị TBA110kV Tiền Trung, Lai Khê, Điện lực Hải Dương luôn thông báo trước kế hoạch cắt điện cho khách hàng, đồng thời bố trí thời gian cắt điện vào ngày chủ nhật là ngày các doanh nghiệp ngừng sản xuất. Tuy nhiên, đối với các sự cố lưới điện do mưa, sét; hư hỏng thiết bị trên đường dây… thì công ty không thể thông báo trước cho khách hàng. Ngay sau khi xảy ra sự cố, công ty đã phối hợp, chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục. 

Để cung cấp điện cho các khách hàng tốt hơn, thời gian tới, Điện lực Hải Dương lập phương án cấp điện hợp lý, có nguồn dự phòng cấp cho khu công nghiệp Phú Thái. Thường xuyên kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất, thí nghiệm định kỳ các thiết bị trên lưới điện nhằm phát hiện các điểm xung yếu để có biện pháp sửa chữa, thay thế thiết bị kịp thời, không để mất điện do nguyên nhân chủ quan. Lập kế hoạch cắt điện hợp lý, kết hợp nhiều công việc trong một lần cắt điện để giảm số lần cắt điện.

Điện lực Hải Dương đề nghị Công ty TNHH Quốc tế Nam Tài, các doanh nghiệp trong khu công nghiệp Phú Thái quản lý, vận hành hệ thống điện theo đúng quy định.

Ngày 21.3, Báo Hải Dương đã đăng ý kiến bạn đọc "Khu công nghiệp Phú Thái thường xuyên mất điện" phản ánh từ cuối năm 2017 đến nay, trong khu công nghiệp Phú Thái thường xuyên xảy ra mất điện, làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sẽ có nguồn dự phòng cấp điện cho khu công nghiệp Phú Thái