Nhận tiền dạy lái ô tô nhưng đào tạo nửa chừng

24/06/2022 17:17

Người dân cần đến các cơ sở đào tạo lái xe uy tín để được học bài bản và tránh mất tiền oan.


  Anh Nam đăng lên Facebook phản ánh sự việc

Tháng 10.2021, anh Đoàn Phương Nam ở phường Ái Quốc (TP Hải Dương) làm hồ sơ đăng ký học lái xe ô tô tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Sát hạch lái xe V.Đ. (Nam Sách). Anh gửi hồ sơ đăng ký và chuyển 7,8 triệu đồng qua anh T.A. - người được giới thiệu là giáo viên của trung tâm. Đến tháng 3.2022, người này chỉ tổ chức dạy được 4 buổi khiến việc thi bằng lái của anh bị chậm trễ. Anh đề nghị rút hồ sơ, xin lại học phí những ngày chưa học nhưng "thầy" vẫn khất lần. Liên hệ tới trung tâm, anh Nam mới ngã ngửa khi biết hồ sơ của mình chưa được nộp.

Sáng 24.6, anh Nam đã bóc phốt anh T.A. lên Facebook. Trưa cùng ngày, anh được anh T.A. chuyển khoản trả lại tiền. Nhiều người đã liên hệ với anh Nam và cho biết cũng bị anh T.A. thu tiền từ năm 2020 nhưng đến nay vẫn chưa đào tạo xong.

Hiện nay có nhiều trung tâm đào tạo lái xe và người dạy thi bằng lái. Người dân cần trực tiếp đến các cơ sở uy tín để nộp hồ sơ, học phí, không qua trung gian để tránh tình trạng dạy hời hợt, không cơ bản hoặc mất tiền oan.

THIÊN DI (Nam Sách)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhận tiền dạy lái ô tô nhưng đào tạo nửa chừng