Ngành thuế hỗ trợ doanh nghiệp bằng làm việc thứ bảy

26/05/2018 20:14

Đến 16 giờ ngày 26.5, đã có gần 30 doanh nghiệp đến làm việc và được lãnh đạo ngành thuế cùng các cán bộ chuyên môn trực tiếp giải đáp thắc mắc liên quan đến lĩnh vực thuế.

Đây là kết quả trong ngày làm thêm thứ bảy đầu tiên của Cục Thuế tỉnh.  

Bắt đầu từ nay, Cục thuế tỉnh sẽ làm thêm một ngày thứ bảy vào tuần cuối cùng của tháng. Bên cạnh việc tiếp nhận và giải đáp các vướng mắc về chính sách thuế, thủ tục hành chính thuế qua các kênh điện thoại, hòm thư điện tử hay giải đáp trực tiếp tại cơ quan thuế, ngày làm thêm này của cán bộ Cục Thuế tỉnh sẽ tạo thêm nhiều thuận lợi cho người nộp thuế.


Làm việc ngày thứ 7 góp phần thực hiện cải cách thủ tục hành chính của ngành thuế

Ông Nguyễn Ngọc Hoàn, Trưởng Phòng Tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế cho biết: “Mục đích của ngày làm thêm này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế thực hiện tốt nghĩa vụ thuế và tăng cường công tác cải cách thủ tục hành chính thuế. Trong ngày này, Cục Thuế tỉnh tập trung lắng nghe, giải quyết những vướng mắc của người nộp thuế trong quá trình thực hiện nghĩa vụ thuế, hỗ trợ người nộp thuế trong kê khai kế toán thuế; thanh tra, kiểm tra, đối chiếu nợ thuế…”.


Nhiều kiến nghị, vướng mắc của doanh nghiệp được lãnh đạo ngành thuế trực tiếp giải đáp

Trong ngày thứ bảy làm thêm đầu tiên, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức buổi tọa đàm trực tiếp với doanh nghiệp (DN), người nộp thuế để giải đáp các vướng mắc. Chưa đến 8 giờ, hàng chục DN, người nộp thuế đã đến thực hiện các thủ tục hành chính và trình bày những khó khăn, vướng mắc liên quan đến các lĩnh vực thuế. Ông Nguyễn Năng Hoàn, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh và lãnh đạo các phòng chuyên môn  đã tiếp nhận các vướng mắc, giải đáp và tiếp thu ý kiến đóng góp của DN, người nộp thuế. Nhiều kiến nghị, vướng mắc của DN được tháo gỡ ngay trong ngày làm việc này.  

Do nợ thuế nhiều năm nay, Công ty CP Vụ Hát Tường chuyên kinh doanh vận tải thủy và đóng tàu ở huyện Kim Thành đã bị Cục thuế tỉnh cưỡng chế, phong tỏa hóa đơn. Tại buổi làm việc hôm nay, đại diện công ty này đã trình bày những nguyên nhân chủ quan và khách quan dẫn tới việc chậm nộp thuế của đơn vị. Công ty này nợ khoảng 12 tỷ đồng, trong đó có 10 tỷ đồng tiền thuế, còn lại là tiền chậm nộp. Vì số tiền nợ thuế lớn nên đại diện công ty đã đề nghị Cục thuế tỉnh cho thêm thời gian để DN nộp tiền nợ thuế và đề nghị được giải tỏa hóa đơn khi DN nộp tiền nợ gốc. Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh đã đồng ý tạo điều kiện giải tỏa hóa đơn khi DN nộp tiền nợ gốc. Cục trưởng Cục Thuế tỉnh cũng yêu cầu DN phải có văn bản đề nghị và cam kết thực hiện đúng.

Những thắc mắc của Công ty CP Công nghệ thương mại dịch vụ Vietstars ở TP Hải Dương về việc xử lý sau thanh tra đối với hóa đơn bất hợp pháp của công ty cũng đã được Trưởng Phòng Tổng hợp nghiệp vụ dự toán giải đáp, trả lời thỏa đáng.


100% cán bộ,  nhân viên của Cục thuế tỉnh làm thêm ngày thứ bảy tuần cuối cùng của tháng

“Việc làm thêm ngày nghỉ của Cục Thuế tỉnh rất có ý nghĩa đối với các DN, tạo điều kiện thuận lợi về thời gian cho DN. DN có thể tranh thủ ngày cuối tuần để đến thực hiện các thủ tục hành chính. Chúng tôi mong muốn trong thời gian tới các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh đều có ngày làm việc thứ 7 để tạo thuận lợi giải quyết vướng mắc cho DN”, ông Trần Văn Lợi, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Thương mại quốc tế Tiến Thành ở phường Tân Bình (TP Hải Dương) cho biết.

PHAN ANH

(0) Bình luận
Ngành thuế hỗ trợ doanh nghiệp bằng làm việc thứ bảy