Lối đi cho gia đình bà Hương

11/04/2018 11:23

​Vừa qua, Báo Hải Dương nhận được đơn kiến nghị của bà Hoàng Thị Hương (68 tuổi) ở thôn Bá Nha, xã Hợp Đức (Thanh Hà) về việc nhà bà không có lối đi.

Vườn phía sau nhà đã được ông Hởi và bà Gùng đồng ý cho bà Hương mở lối đi

Theo xác minh của phóng viên Báo Hải Dương, bà Hoàng Thị Hương và anh em ông Hoàng Văn Hởi, bà Hoàng Thị Gùng là con chú, con bác ruột đang cùng sống trên một mảnh đất thổ cư do ông bà, bố mẹ để lại. Nhà bà Hương ở trong cùng nên từ lâu vẫn đi lại qua sân, vườn nhà ông Hởi, bà Gùng. Cách đây khoảng 3 năm, ông Hởi và bà Gùng làm lại nhà nên lối đi cũ nằm ngay trước cửa. Ông Hởi, bà Gùng muốn bà Hương mở lối đi phía sau nhà. Lối đi mới gần và tiện với đường chính hơn so với lối đi cũ nhưng bà Hương không nghe nên nảy sinh mâu thuẫn. Từ năm 2015 tới nay, bà Hương liên tục làm đơn đề nghị UBND xã Hợp Đức giải quyết trả lại lối đi giúp bà và xã đã nhiều lần cử cán bộ đến hòa giải. 

Theo UBND xã Hợp Đức, căn cứ vào bản đồ đất đai năm 1984, đất của ông Hởi và bà Gùng vốn là đất thổ cư, không phải đất lưu không nên xã không thể tự phân đất làm lối đi cho bà Hương. Ông Lê Văn Cạy, cán bộ địa chính xã Hợp Đức cho biết: "Về góc độ tình cảm, xã đã hòa giải, vận động ông Hởi và bà Gùng tạo điều kiện cho bà Hương có lối đi sau nhà. Nhưng về mặt pháp lý, nếu bà Gùng và ông Hởi không tạo điều kiện cho bà Hương mà đòi bán đất cho bà Hương làm lối đi thì cũng đúng".

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lối đi cho gia đình bà Hương