Điện lực TP Hải Dương sẽ thay thế cột điện nghiêng ngả

16/06/2018 11:39

Điện lực Hải Dương vừa có Công văn số 1754/PCHD-VP gửi Báo Hải Dương hồi âm ý kiến bạn đọc "Cột điện nghiêng ngả" đăng báo điện tử Hải Dương ngày 10.6.2018.

Theo đó, cột điện số 24/2 thuộc đường dây 0,4kV sau trạm biến áp Kim Chi được xây dựng và đưa vào vận hành năm 2002 là cột néo góc, trên cột có lắp 4 hộp công tơ, treo 1 sợi cáp vặn xoắn cấp điện cho các hộ dân trong ngõ 293 Nguyễn Lương Bằng (TP Hải Dương). Ngoài ra, trên cột còn treo nhiều sợi cáp của các nhà mạng viễn thông. Sau một thời gian đưa vào khai thác, sử dụng, cột điện trên đã bị nghiêng, nứt vỡ bê tông sát gốc cột như báo đã thông tin.

Trước đây, Điện lực TP Hải Dương đã làm việc với khu dân cư để tiến hành sửa chữa nhưng vì vị trí cột nằm ở góc đường trong ngõ, bên cạnh chân cột ở phía dưới còn có hệ thống cấp thoát nước, địa bàn không tìm được vị trí để trồng cột thay thế nên đơn vị chưa tiến hành sửa chữa được. Ngay sau khi báo đăng, Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương đã chỉ đạo Điện lực TP Hải Dương khảo sát, đề xuất phương án khắc phục. Điện lực thành phố đã phối hợp với khu dân cư số1, phường Thanh Bình xác định vị trí trồng cột mới tại vị trí cột cũ (vì không có vị trí dựng cột khác). Đơn vị đang triển khai lập phương án và sẽ thi công ngay sau khi phương án được phê duyệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điện lực TP Hải Dương sẽ thay thế cột điện nghiêng ngả