Chậm giải quyết chế độ hỗ trợ mai táng người có công

15/09/2018 11:24

Cụ Vũ Thị Thả mất cách đây 2 năm nhưng vẫn chưa được nhận tiền mai táng phí.

 Cụ Vũ Thị Thả thuộc đối tượng người có công, từng được nhận Huy chương kháng chiến hạng nhì

Vừa qua, Báo Hải Dương nhận được đơn của gia đình ông Nguyễn Duy Chính ở thôn Mạc Thủ 1, xã Liên Mạc (Thanh Hà) về việc mẹ của ông là cụ Vũ Thị Thả mất cách đây 2 năm nhưng vẫn chưa được nhận tiền mai táng phí.

Theo đơn, ông Chính cho biết cụ Thả sinh năm 1931 thuộc đối tượng có công với cách mạng. Năm 1986, cụ Thả được tặng thưởng Huy chương Kháng chiến hạng nhì. Tháng 8.2016, do tuổi cao sức yếu, cụ Thả mất. Sau đó, con cụ Thả đã làm hồ sơ, thủ tục nộp lên xã để nhận tiền hỗ trợ mai táng nhưng đến nay vẫn chưa xong.

Làm việc với chúng tôi, ông Nguyễn Trọng Thạnh, Phó Trưởng Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Thanh Hà cho biết tháng 9.2016, phòng tiếp nhận hồ sơ đề nghị hỗ trợ tiền mai táng cụ Thả do cán bộ xã Liên Mạc gửi lên và tháng 10.2016 đã gửi lên Sở Lao động, Thương binh và Xã hội. 9 tháng sau, đến ngày 7.7.2017, phòng mới nhận được công văn của sở yêu cầu xác minh lại hồ sơ. Ngày 11.8.2017, phòng gửi hồ sơ về xã yêu cầu xác minh lại. Đến tháng 1.2018, phòng tiếp tục gửi hồ sơ lên sở nhưng không thấy trả lời. Tháng 6.2018, cán bộ phòng gọi điện lên sở để hỏi lại việc cấp mai táng phí cho cụ Thả thì sở tiếp tục yêu cầu xác minh lại hồ sơ. Đến ngày 6.7.2018, phòng gửi lại hồ sơ của cụ Thả lên sở, nhưng từ đó đến nay vẫn chưa thấy sở giải quyết trường hợp này.

Ông Nguyễn Duy Chính bức xúc: "Mẹ tôi mất hơn 2 năm nay rồi mà giờ vẫn chưa được cấp tiền mai táng phí. Chúng tôi rất buồn vì mẹ tôi là người có công nhưng các cấp giải quyết rất chậm chạp. Chúng tôi đã lên Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện, lên cả sở để hỏi nhưng vẫn không có câu trả lời cụ thể nào".

Theo anh Cao Thế Anh, cán bộ Phòng Người có công (Sở Lao động, Thương binh và Xã hội), hiện hồ sơ của cụ Thả đã đầy đủ, phòng sẽ sớm đề nghị lãnh đạo sở giải quyết. Anh Cao Thế Anh không rõ tại sao trước đây hồ sơ của cụ Thả lại chậm được xử lý như vậy. Theo quy định, người thân cụ Thả được trợ cấp 12,1 triệu đồng tiền hỗ trợ mai táng.

THIÊN DI

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chậm giải quyết chế độ hỗ trợ mai táng người có công