"Cát tặc" lại hoành hành ở Đức Chính

19/07/2018 08:06

Khoảng 4 tháng gần đây, người dân ở các thôn An Phú, Xuân Kiều, Hảo Hội, Lôi Xá của xã Đức Chính (Cẩm Giàng) rất bức xúc trước nạn "cát tặc" trên sông Thái Bình.

 Sau mỗi đêm, diện tích đất bãi lại mất dần vì "cát tặc"   

"Cát tặc" thường hoạt động từ 8 giờ tối đến rạng sáng. Mỗi lượt có từ 2-3 tàu trọng tải từ 200-500 m3 áp sát bờ bãi để hút cát. Khi thấy lực lượng chức năng, người dân xuất hiện, chúng rút đi nhưng chỉ một lúc sau quay lại hút tiếp. Các đối tượng khai thác cát trái phép ngày càng manh động. Chúng sẵn sàng dùng đèn chiếu công suất lớn, vòi phun nước với áp lực mạnh, vỏ chai thủy tinh để chống trả mỗi khi lực lượng chức năng và người dân đến xua đuổi.

Những năm trước, xã đã thành lập tổ phòng chống khai thác cát và được trang bị 1 xuồng máy nên hoạt động khai thác cát trái phép đã giảm bớt. Gần đây, chiếc xuồng này bị hỏng, gây khó khăn trong việc ngăn chặn "cát tặc". Theo thống kê của xã Đức Chính, khu vực bãi ngoài đê hiện có khoảng 200 hộ dân canh tác với tổng diện tích 82 mẫu. Sau nhiều năm bị "cát tặc" hoành hành, khu vực này chỉ còn hơn 59 mẫu.

TÂM ĐỨC (Cẩm Giàng)   

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    "Cát tặc" lại hoành hành ở Đức Chính