Bàng hoàng, phẫn nộ!

07/06/2022 07:30

Thông tin lái xe Audi Nguyễn Quốc Th. tông chết ba người gồm 2 vợ chồng và con nhỏ trên một chiếc xe máy trong đêm 2.6 tại ngã tư Hùng Vương-Hoàng Văn Thụ (TP Bắc Giang) khiến người nghe không chỉ bàng hoàng mà còn phẫn nộ!

Vì sao vậy? Trước hết, bàng hoàng vì tai nạn đã gần như “xóa sổ” một gia đình hạnh phúc. Gia đình ấy có người chồng làm nghề cho thuê phông bạt, vợ là cô giáo tiểu học, hai đứa con một trai, một gái. Sau chuyến xe định mệnh nay chỉ còn một con trai 20 tuổi, đang học nghề.

Còn phẫn nộ vì lái xe Audi kia không phải là một người dân không am hiểu gì về luật pháp. Trớ trêu thay, anh Th. lại là một cán bộ đang làm việc ở Ban Quản lý bảo trì đường bộ (Sở Giao thông vận tải Bắc Giang). Nhiệm vụ của anh không chỉ phải nhớ, thực hiện mà còn phải tuyên truyền, nhắc nhở người khác làm theo những quy định về lái xe an toàn. Nhưng khi vụ việc xảy ra, qua xét nghiệm thì nồng độ cồn trong hơi thở của anh Th. đã lên tới 0,604mg/l khí thở, ở mức rất cao, gấp 1,5 lần mức tối đa ghi trong Nghị định 100 (trên 0,4mg/l). Theo phản ánh của báo chí thì đây chính là hệ lụy từ cuộc nhậu nhẹt rồi đi hát karaoke mà Th. vừa ở đó ra… Có thể nói chính cái nồng độ cồn ấy đã biến Th. thành tên “thủ ác”, gây nên tai họa vô cùng tàn khốc cho cả một gia đình.

Trước vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng này, các cơ quan chức năng từ trung ương đến tỉnh Bắc Giang đã khẩn trương vào cuộc. Đây cũng là bài học xương máu cho những ai còn vui quá chén, gieo rắc đau thương tang tóc cho đồng loại và chính bản thân mình. Ly rượu, cốc bia chỉ là vật vô tri nhưng nếu đặt vào tay kẻ vô cảm, vô hồn, không kiểm soát được thì có thể biến thành tội ác. Đương nhiên, tội ác ấy nhất định sẽ bị trừng phạt thật nghiêm khắc để cuộc sống luôn được bình yên.

THẾ NGUYỄN(TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bàng hoàng, phẫn nộ!