Bảo đảm phòng dịch tại những nơi được phép bán hàng ăn tại chỗ ở TP Hải Dương

04/12/2021 08:06

Hiện nay, TP Hải Dương cho phép nhà hàng, quán ăn ở các xã, phường Việt Hòa, Ái Quốc, Nam Đồng, Thạch Khôi, Tân Hưng, An Thượng, Gia Xuyên, Quyết Thắng, Tiền Tiến được bán hàng ăn tại chỗ và không hoạt động quá 50% công suất, chỗ ngồi.


Nhà hàng Khoái Quán ở số 204 Nguyễn Thị Duệ vi phạm phòng chống dịch. Ảnh chụp lúc 20 giờ 20 ngày 2.12

Do các nhà hàng, quán ăn ở các phường, xã còn lại chỉ được phép bán hàng mang về đến 21 giờ hằng ngày nên người dân đổ xô đến các nhà hàng, quán ăn ở các phường, xã trên để ăn uống. Vì vậy, hàng quán tại các địa phương này luôn đông đúc.

Tối 2.12, tại nhà hàng Khoái Quán ở số 204, phố Nguyễn Thị Duệ, phường Việt Hoà, khách hàng đến ăn uống rất đông. Thực khách ngồi san sát, gần như không còn bàn trống. Nhà hàng không chủ động lắp vách ngăn trên bàn ăn; có thời điểm không có người hướng dẫn khai báo y tế, đo thân nhiệt...

Trong khi dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp thì sự chủ quan này của nhà hàng tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh; không bảo đảm giãn cách, gây khó khăn cho công tác truy vết nếu có dịch xảy ra.

Đề nghị Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP Hải Dương kịp thời quán triệt tới các địa phương, tăng cường tuyên truyền người dân hạn chế đến nơi đông người; kiểm tra, nhắc nhở và xử phạt các nhà hàng, quán ăn... vi phạm quy định phòng chống dịch.

NAM PHƯƠNG(TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bảo đảm phòng dịch tại những nơi được phép bán hàng ăn tại chỗ ở TP Hải Dương