Trốn cảnh sát giao thông, lái xe mô tô suýt lao vào đầu ô tô chở container

25/08/2019 10:03

Khi cảnh sát giao thông ra hiệu lệnh dừng xe, lái xe mô tô chạy trốn trên làn đường ngược chiều, suýt lao vào đầu ô tô chở container


Xem clip


 Chiếc mô tô chạy quá tốc độ bị cảnh sát giao thông ghi lại. Ảnh do công an cung cấp

Ngày 24.8, đại úy Bùi Thanh Toàn, cán bộ Trạm Cảnh sát giao thông (CSGT), Phòng CSGT (Công an tỉnh) cho biết, hình ảnh người đi xe mô tô khi phát hiện thấy CSGT rồi quay đầu xe bỏ chạy, suýt đâm vào đầu ô tô chở container trong clip phát tán trên mạng xã hội xảy ra trên quốc lộ 5, đoạn qua xã Kim Xuyên (Kim Thành) trưa 21.8.

Trước đó, ngày 21.8 trên mạng xã hội xuất hiện clip một người đàn ông đi mô tô AirBlade 29P1-445.17 chở một thùng hàng trên quốc lộ 5 theo hướng Hải Phòng - Hà Nội. Đến địa phận xã Kim Xuyên, người đàn ông này bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe do chạy quá tốc độ. Người lái xe trên vờ tấp vào lề đường, vòng qua 2 ô tô đang dừng rồi bất ngờ vòng ngược lại vào sát làn đường trong cùng và bỏ chạy về phía Hải Phòng. Do bị khuất tầm nhìn, lái xe suýt lao vào đầu ô tô chở container, tất cả hành vi này đã bị camera hành trình của chính chiếc xe trên ghi lại.       

Người đàn ông trên đi ngược chiều với tốc độ cao nên tổ công tác không tiến hành truy bắt do lo ngại mất an toàn giao thông, vì vậy không xác định được chủ xe, lái xe.

Máy đo tốc độ xác định lái xe mô tô chạy với tốc độ 71 km/giờ trong khi đoạn đường này giới hạn tốc độ tối đa 60 km/giờ.

 "Có ý kiến cho rằng quy trình dừng phương tiện của CSGT gây nguy hiểm cho lái xe. Trên thực tế, điều này có thể xảy ra, nhất là đối với các trường hợp không hợp tác với CSGT, bỏ chạy với tốc độ cao bất chấp nguy hiểm. Do đó, người dân khi nhận được hiệu lệnh yêu cầu kiểm tra nên giảm tốc độ, lái xe sát vào lề đường để bảo đảm an toàn giao thông", đại úy Bùi Thanh Toàn cho biết thêm.

  TIẾN HUY

(0) Bình luận
Trốn cảnh sát giao thông, lái xe mô tô suýt lao vào đầu ô tô chở container