Thêm 34 người tử vong vì tai nạn giao thông ngày Tết

17/02/2018 20:50

34 người chết, 36 người bị thương trong 54 vụ tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra ngày 17.2 (mùng 2 Tết Mậu Tuất) trên cả nước.


Ô tô mất lái khiến 2 người chết trên quốc lộ 1A đoạn đi qua huyện Bố Trạch (Quảng Bình) hôm 29 Tết

Số người chết vì TNGT hôm nay bằng đúng con số ngày hôm qua, mùng 1 Tết.

Sau 4 ngày nghỉ Tết, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia đánh giá TNGT vẫn diễn biến phức tạp với 155 vụ, làm chết 121 người, 120 người bị thương.

Trưa 16.2, xe khách Mỹ Hiền mang BKS 49B-009.32 khi đến địa bàn xã Túc Hưng (huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) đã va chạm với xe máy BKS 60B4-546.29 chạy ngược chiều khiến 2 người tử vong.

Lúc 18 giờ 30, trên tuyến hành lang ven biển phía Nam thuộc ấp Hà Phúc Ứng (xã Biển Bạch, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng làm chết 3 người, bị thương 1 người.

Theo Ủy ban ATGT quốc gia, trong ngày mùng 2 tết, người dân đi du xuân đông nên mật độ phương tiện tăng lên. Tại hầu hết các địa phương, tình trạng vi phạm các quy định về trật tự ATGT đang diễn ra phổ biến: Xe máy chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm, người điều khiển phương tiện có sử dụng đồ uống có cồn, phóng nhanh vượt ẩu...

Lực lượng cảnh sát giao thông đường bộ các địa phương đã phát hiện và xử lý hơn 1.500 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 400 triệu đồng, tạm giữ 746 phương tiện vi phạm, 242 giấy tờ các loại, tước 67 giấy phép lái xe.

Do lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng nhanh, một số tỉnh, thành như Hà Nội, Nam Định, Thái Bình, Tiền Giang… tình trạng ùn ứ giao thông cục bộ đã xảy ra trên một số tuyến đường, đặc biệt là tại các khu vực đền, chùa.

Sáng nay, tuyến cao tốc Pháp Vân bị ùn tắc kéo dài. Theo phản ánh của người dân, dòng xe ùn tắc dài hơn 1km nhưng đơn vị quản lý không xả trạm theo quy định.

Dự báo, trong những ngày tới, mật độ phương tiện giao thông sẽ tiếp tục tăng mạnh. Ủy ban ATGT kiến nghị các bộ, ngành và địa phương phối hợp tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

T.AN (Vietnamnet)

(0) Bình luận
Thêm 34 người tử vong vì tai nạn giao thông ngày Tết