Thanh niên "đi bão" lao xe tông chết trung úy cảnh sát giao thông

04/01/2020 09:21

Trung úy Nguyễn Phạm Thành Nhân đã bị một "quái xế" tông xe khiến anh thiệt mạng khi đang thi hành công vụ.

Một nhóm thanh niên lái xe máy nẹt pô, "đi bão" trên quốc lộ 22 (huyện Hóc Môn) - Ảnh: Facebook

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hồ Chí Minh đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thành Long (22 tuổi, ngụ quận 12) để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ và có dấu hiệu giết người.

Nạn nhân là trung úy Nguyễn Phạm Thành Nhân, cán bộ công tác tại Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 1 giờ 30 sáng 31.12. Khi đó, trung úy Thành Nhân cùng các thành viên của tổ công tác 363 Công an huyện Hóc Môn đi tuần tra xử lý vi phạm theo kế hoạch được phân công.

Tổ công tác nhận được tin báo có nhóm thanh niên tụ tập chạy xe gây rối trật tự công cộng trên tuyến quốc lộ 22. Ngay lập tức, tổ công tác đã triển khai đội hình đến khu vực có nhóm thanh niên tụ tập "đi bão".

Khi đến tuyến đường song hành quốc lộ 22, tổ công tác phát hiện một nhóm thanh niên lái xe máy (khoảng 8-10 xe) lưu thông thành đoàn với tốc độ cao và rú ga, nẹt pô gây mất an ninh trật tự trên đường.

Tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, xử lý. Tuy nhiên, một số đối tượng trong nhóm đã quay đầu xe bỏ chạy, còn lại 2 đối tượng lao hai xe máy về phía tổ công tác 363 với tốc độ cao.

Lúc này, một xe máy chạy vượt qua tổ công tác, xe còn lại do "quái xế" Nguyễn Thành Long lái chở theo Huỳnh Ngọc Chung (27 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) lao thẳng vào trung úy Nhân khiến anh té ngã, nằm bất tỉnh.

Sau khi lái xe tông trung úy Nhân, cả hai tên Long và Chung bỏ xe máy và chạy khỏi hiện trường (sau đó Long đã đến cơ quan công an đầu thú).

Trung úy Nhân được đưa vào Bệnh viện 115 cấp cứu. Tuy nhiên, do bị thương nặng, đến ngày 2.1, trung úy Nhân đã tử vong do chấn thương sọ não.

Ngày 31.12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hóc Môn đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thành Long để điều tra về hành vi "chống người thi hành công vụ".

Nhận thấy hành vi của Long khi không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát giao thông, sử dụng xe máy (nguồn nguy hiểm cao độ) tông thẳng vào người đang thi hành công vụ đã có dấu hiệu của tội "giết người", Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hóc Môn đã ra quyết định gia hạn tạm giữ Long và chuyển hồ sơ đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hồ Chí Minh thụ lý theo thẩm quyền.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hồ Chí Minh đang tập trung điều tra làm rõ vụ án và củng cố hồ sơ xử lý nghiêm theo quy định.

Đồng thời, Công an TP Hồ Chí Minh cũng đang hoàn tất các thủ tục liên quan để thăng vượt cấp bậc hàm từ trung úy lên thượng úy cho anh Nguyễn Phạm Thành Nhân đã hy sinh trong khi thi hành nhiệm vụ.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Thanh niên "đi bão" lao xe tông chết trung úy cảnh sát giao thông