Người dân tự ý lập barie đường sắt

06/08/2019 10:08

Ngày 5.8, đại diện ga Phạm Xá đã làm việc với lãnh đạo UBND xã Kim Xuyên (Kim Thành) về việc người dân tự ý lập barie tại lối đi từ quốc lộ 5 qua đường sắt vào thôn Quỳnh Khê.


Barie do người dân tự đóng góp, lắp đặt tại lối qua đường sắt vào thôn Quỳnh Khê

Đây là lối đi do người dân tự mở, không được phép của cơ quan có thẩm quyền nên không được lập barie. Vì vậy, UBND xã phải yêu cầu người dân tháo dỡ. Trong thời gian chờ tháo dỡ, xã cần bố trí người cảnh giới 24 giờ trong ngày để bảo đảm an toàn.

Tại lối đi này đã có nhiều vụ tai nạn tàu hỏa. Gần đây nhất, ngày 16.7, 2 nữ sinh đã tử vong khi đi qua lối mở này. Để đề phòng tai nạn, người dân thôn Quỳnh Khê tự đóng góp khoảng 50 triệu đồng để xây dựng barie nói trên và vừa hoàn thành cách đây mấy ngày. Địa phương bố trí người cảnh giới và lắp biển cảnh báo "Dừng lại quan sát tàu hỏa khi qua đường sắt", biển giao nhau với đường ưu tiên.

Trao đổi với phóng viên qua điện thoại, ông Phạm Nguyễn Chiến, Trưởng Ban An ninh - An toàn giao thông đường sắt (Tổng công ty Đường sắt Việt Nam) cho biết sẽ sớm làm việc với địa phương và các cơ quan liên quan để thống nhất biện pháp bảo đảm an toàn tại vị trí này. Theo ông Chiến, việc người dân chủ động bảo đảm an toàn đường sắt là đáng biểu dương nhưng cần có hướng dẫn của đơn vị có chuyên môn. Nếu lắp đặt mà không bố trí được người hạ barie 24/24 giờ khi có tàu qua sẽ vô tình trở thành cái bẫy cho người dân, nhất là những người không ở địa phương.

 TIẾN HUY

(0) Bình luận
Người dân tự ý lập barie đường sắt