Người dân hạn chế đi lại, tai nạn giao thông giảm mạnh

01/05/2020 10:48

Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí, nhất là số người chết giảm sâu chủ yếu do nhiều loại hình vận tải bị tạm dừng để phòng chống dịch Covid-19, nhiều người hạn chế đi lại.


Tai nạn giao thông giảm sâu trong 4 tháng đầu năm nay

Theo Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh, trong tháng 4 toàn tỉnh xảy ra 13 vụ tai nạn giao thông làm 11 người chết và 5 người bị thương. So với tháng 3, bằng số vụ, số người chết, tăng 2 người bị thương.

Trong 4 tháng đầu năm nay, toàn tỉnh xảy ra 72 vụ tai nạn giao thông làm 62 người chết, 20 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2019 giảm mạnh cả 3 tiêu chí: giảm 16 vụ, 23 người chết và 20 người bị thương. Lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông, trạm cân toàn tỉnh xử lý 6.667 trường hợp vi phạm giao thông, 509 người bị tước giấy phép lái xe, tạm giữ 517 phương tiện.

Theo đánh giá của Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh), tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí, nhất là số người chết giảm sâu chủ yếu do nhiều loại hình vận tải bị tạm dừng để phòng chống dịch Covid-19, nhiều người hạn chế đi lại.

Thời gian tới, các cơ quan chức năng tiếp tục tuần tra, xử lý, đặc biệt các lỗi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông như vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, đi sai phần đường, làn đường.

TIẾN HUY

(0) Bình luận
Người dân hạn chế đi lại, tai nạn giao thông giảm mạnh