Học sinh phải ký cam kết đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên mô tô, xe gắn máy

07/11/2018 06:48

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục yêu cầu từng học sinh ký cam kết phải đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện.

Ban An toàn giao thông tỉnh đã yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng liên quan và cảnh sát giao thông công an cấp huyện tiếp tục đẩy mạnh tuần tra, kiên quyết xử lý các trường hợp không đội mũ bảo hiểm (MBH) hoặc đội MBH không đúng quy định. Trong đó, tập trung vào thanh niên, thiếu niên, học sinh vi phạm; người lớn điều khiển phương tiện nhưng không đội MBH cho trẻ em. Các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường tuyên truyền về tác hại của việc không đội MBH; tác dụng của đội MBH trong phòng ngừa tai nạn thương tích. Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục yêu cầu từng học sinh ký cam kết phải đội MBH khi ngồi trên mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện. 

10 tháng đầu năm, lực lượng công an trong tỉnh đã xử lý 7.361 trường hợp không đội MBH khi ngồi trên mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn diễn ra thường xuyên trên tất cả các tuyến đường.

TIẾN HUY

(0) Bình luận
Học sinh phải ký cam kết đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên mô tô, xe gắn máy