Chí Linh bảo đảm an toàn giao thông nội thị

02/07/2020 13:35

Cải tạo, khắc phục bất cập về hạ tầng cùng với tăng cường xử lý vi phạm giao thông là một trong những giải pháp được TP Chí Linh đề ra nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông và kiềm chế tai nạn giao thông.

Tuyến đường gom mới trên đường Nguyễn Trãi I góp phần giảm tải cho quốc lộ 18, hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông trước đây


Sau khi được công nhận là thành phố, Chí Linh tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn. 

Giải pháp đồng bộ

Cải tạo, khắc phục bất cập về hạ tầng cùng với tăng cường xử lý vi phạm giao thông là một trong những giải pháp được TP Chí Linh đề ra nhằm bảo đảm trật tự ATGT và kiềm chế tai nạn giao thông.

Thời gian qua, TP Chí Linh đã đầu tư nâng cấp, cải tạo hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật giao thông đô thị. Quốc lộ 37 đoạn qua phường Cộng Hòa đang được thi công mặt đường. Thành phố đã đầu tư 18 tỷ đồng để chỉnh trang 3 tuyến đường trung tâm gồm Nguyễn Trãi I, II, Nguyễn Thái Học. Tuyến đường gom Nguyễn Trãi I (đoạn từ ngã tư Sao Đỏ đến Trung tâm Y tế thành phố) đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. "Có đường gom, giáo viên và học sinh tới trường thuận lợi hơn vì không phải đi trên quốc lộ 18; đồng thời cũng khắc phục được tình trạng ùn tắc và nguy hiểm trước cổng trường", cô Nguyễn Thị Huệ, giáo viên Trường THPT Chí Linh nói.

Đường trục chính của khu dân cư đô thị hồ Mật Sơn nối với tuyến đường qua phường Chí Minh có nhiều người dân, học sinh tham gia giao thông. Không ít xe ô tô chở hàng quá tải đi lại đã làm hỏng đường. Ngày 26.6 vừa qua, chủ đầu tư khu dân cư đã cải tạo lại mặt đường. Đơn vị cũng đang phối hợp với các cấp chính quyền, lực lượng công an làm rõ nguyên nhân để có biện pháp xử lý triệt để tình trạng xe quá tải.

Cùng với đó, các lực lượng chức năng thành phố tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự ATGT. Sau 1 tháng ra quân thực hiện đợt cao điểm kiểm soát các phương tiện giao thông đường bộ (từ ngày 15.5-14.6), lực lượng cảnh sát giao thông - trật tự Công an TP Chí Linh phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) kiểm tra 814 phương tiện, lập biên bản xử phạt 72 trường hợp, phạt trên 400 triệu đồng, tạm giữ 46 phương tiện, tước giấy phép lái xe 15 trường hợp. Ngoài ra, thành phố còn tổ chức nhiều đợt giải tỏa chợ cóc, tháo dỡ lều, quán, mái che lấn chiếm lòng đường, vỉa hè và hành lang ATGT đường bộ.

Khu vực ngã ba cây xăng Côn Sơn, nơi giao cắt của 2 quốc lộ 18 và 37 đang được TP Chí Linh triển khai các giải pháp để xóa "điểm đen" tai nạn giaothông


Hiệu quả rõ rệt

Với các biện pháp trên, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn thành phố đã có chuyển biến tích cực. 6 tháng đầu năm, trên địa bàn TP Chí Linh xảy ra 10 vụ tai nạn giao thông làm 11 người chết và 2 người bị thương, giảm 3 vụ, giảm 2 người chết và giảm 1 người bị thương so với cùng kỳ năm trước.

Để bảo đảm ATGT trong thời gian tới, lực lượng cảnh sát giao thông - trật tự Công an thành phố tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm, nhất là tại các tuyến đường trọng điểm vào các giờ cao điểm. Các phường tiếp tục tăng cường tuyên truyền người dân chấp hành nghiêm các quy định về giao thông và trật tự đô thị. Đến nay, phường Sao Đỏ đã có 4 tuyến phố văn minh là Trần Hưng Đạo, Nguyễn Thái Học, Nguyễn Trãi I và II. Các phường khác đều xây dựng được từ 1-2 tuyến phố văn minh. Ông Nguyễn Văn Cương, Phó Chủ tịch UBND TP Chí Linh khẳng định: "Duy trì trật tự đô thị, bảo đảm ATGT ở Chí Linh là việc làm thường xuyên, liên tục. Việc tuyên truyền vận động để nâng cao ý thức người dân trong chấp hành các quy định về ATGT luôn được đặt lên hàng đầu".

Công tác phối hợp cũng được các cấp, các ngành của thành phố chú trọng. Hiện nay, lực lượng liên ngành của thành phố luôn phối hợp chặt chẽ với chính quyền các phường chống tái vi phạm hành lang giao thông đường bộ, tái lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, lập lại kỷ cương đô thị; tổ chức cho người dân ký cam kết không vi phạm các quy định... "Nếu không có sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền các phường và thiếu sự hỗ trợ của người dân chúng tôi khó thực hiện đồng bộ được các biện pháp bảo đảm ATGT", ông  Nguyễn Văn Thái, Đội trưởng Đội Quản lý trật tự đô thị TP Chí Linh cho biết.

Theo thiếu tá Bùi Mạnh Tuấn, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an TPChí Linh, ở  thành phố còn một số bất cập về hạ tầng giao thông như nút thắt "cổ chai" trên quốc lộ 37 gần đoạn giao cắt với quốc lộ 18, thiếu biển báo cấm đỗ xe ô tô trên các hè phố... Trên địa bàn thành phố có một số "điểm đen" giao thông như cổng Công ty TNHH Seidensticker Việt Nam ở km 33 quốc lộ 18, đoạn quốc lộ 37 từ ngã tư Giang đến đường rẽ vào đền Cao, ngã ba cây xăng Côn Sơn... Những vị trí này luôn cần có những biện pháp bảo đảm ATGT cụ thể hơn. 

TH

(0) Bình luận
Chí Linh bảo đảm an toàn giao thông nội thị