Cảnh sát giao thông về đường xã

20/11/2017 09:51

Bà Na vừa đi chợ về vội kể chuyện với ông Tấn:

- Ông không ra chợ mà xem, cảnh sát giao thông về tận đường xã mình bắt người vi phạm giao thông ông ạ. Bắt bớ loạn cả phố chợ kia kìa.

- Chắc họ đi dẹp các nhà lấn chiếm lòng đường hả bà?

- Không ông ạ. Họ bắt mấy người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm. Giờ họ lại còn về tận đây để bắt nữa, thật chẳng còn gì để nói.

- Thế theo bà họ không được về đây để làm nhiệm vụ à?

- Họ mà đứng ở những con đường liên huyện, liên tỉnh thì không nói làm gì. Đằng này đường ở xã thôi họ cũng về thì hơi quá.

- Tôi chẳng thấy quá gì cả. Thế bà không thấy ngày nào đi ra đường cũng gặp mấy thanh niên xã ta đi xe tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, hò hét ầm ĩ, đầu không đội mũ bảo hiểm. Cứ mỗi lần ra đường gặp đám này mọi người đều kinh hãi, dẹp hết vào lề đường, chờ chúng đi khuất mới dám đi tiếp à?

- Vì bắt mấy thanh niên bỏ chạy, công an đuổi theo nên làm náo loạn cả chợ. Mà mấy ông bạn của ông không đội mũ bảo hiểm ra đường cũng bị kiểm tra, xử phạt đấy ông ạ. Đi từ nhà ra chợ chưa đầy cây số mà cũng phải đội mũ bảo hiểm sao?

- Bà nói hay thật. Ai cũng nghĩ ra đường lớn mới phải đội mũ bảo hiểm, còn đi quanh quanh trong xã thì không cần đội. Nhưng luật đã quy định, đã ngồi lên xe máy là phải đội mũ bảo hiểm, không chấp hành thì bị phạt là đúng rồi.

Thấy bà Na còn chưa thông lắm, ông Tấn nhấn mạnh:

- Đội mũ bảo hiểm là bảo vệ chính mình chứ bảo vệ ai! Lần sau đi đâu, dù gần dù xa bà nhớ đội cái mũ bảo hiểm vào cho tôi nhờ. Thế vừa an toàn, vừa chả có gì phải sợ cảnh sát giao thông cả.


TUẤN LINH

(0) Bình luận
Cảnh sát giao thông về đường xã