Xuất hiện bẫy siêu lừa: Chồng sắp cưới mua tặng căn nhà, cô gái trẻ mất tiền tỷ

01/10/2020 16:30

Một vụ lừa đảo tinh vi, hi hữu cô gái sập bẫy mất tiền tỷ khi được bạn trai mua tặng ngôi nhà tiền tỷ giữa phố.


Luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang, Chủ tịch Công ty Luật Viên An cho biết, Văn phòng của bà vừa tiếp nhận đề nghị giúp đỡ từ một nạn nhân của một vụ lừa đảo có thể nói là quá tinh vi và hi hữu.

Theo đó, nạn nhân trong vụ này là một người phụ nữ sống độc thân, làm nghề bán hàng online và thường trú tại TP Hồ Chí Minh.

Thông qua mạng internet, người phụ nữ này quen một “Việt kiều Mỹ” và nhanh chóng bị tay “Việt kiều” kia thuyết phục bằng việc ngỏ lời yêu.

Để chứng minh “tình yêu” của mình, người bạn trai tự xưng là “Việt kiều” còn 5 lần gửi tiền về cho chị, mỗi lần gửi 500 USD, kèm theo quần áo các loại,…

Ngày về Việt Nam, “Việt kiều Mỹ” về thẳng phòng trọ của chị tại TP Hồ Chí Minh rồi tỏ ra sốt sắng yêu cầu sớm được ra mắt gia đình bạn gái.

Sau khi dẫn “bạn trai” về quê giới thiệu với gia đình, cả gia đình cô gái không mảy may nghi ngờ gì khi thấy chàng trai nói năng lễ phép, thậm chí còn “ghi điểm” khi hứa hẹn mua nhà thành phố cho cô gái trước khi tiến tới hôn nhân.

Với viễn cảnh vẽ ra trước mắt, mua nhà, mở tiệm kinh doanh, rồi cưới nhau và sống với nhau hạnh phúc. Người phụ nữ như đang sống những tháng ngày hạnh phúc nhất của cuộc đời, rồi bạn trai cô báo tin mừng: “Đã tìm được căn nhà nhỏ xinh ở quận 2, TP Hồ Chí Minh”. Sau khi được bạn trai dẫn đi xem nhà, tận mắt gặp trực tiếp “chủ nhà”, hai người mặc cả và được "chủ nhà" đồng ý bán lại với giá 3 tỷ đồng.

Tỏ ra chịu chi, gã “Việt kiều” đưa cho cô gái 1 tỷ đồng rồi đưa cô đi đặt cọc hết số tiền này. Số còn thiếu 2 tỷ đồng, cô gái được vị “hôn phu” hứa sau khi trở về Mỹ sẽ thu xếp gửi cho cô gái để cô hoàn tất thủ tục mua “căn nhà mơ ước”.

Tuy nhiên, một màn kịch được dàn dựng quá công phu và đến lúc này là lúc gã siêu lừa tung "đòn". Đó là khi đặt cọc tiền nhà 1 tỷ đồng, cả hai “vợ chồng” được “chủ nhà” thông báo: “Nếu trả một lần mới có giá 3 tỷ đồng, mức giá này đã rẻ hơn 500 triệu đồng so với giá thị trường. Nếu không trả đủ 3 tỷ đồng thì bán cho người khác trả 3,5 tỷ đồng. Tôi thấy anh chị yêu thương nhau nên mới bán với giá đó”.

Thấy cô gái đắn đo, gã "Việt kiều" liền dụ: “Hay là vợ kêu ba mẹ cầm cố cái nhà đang ở cho mình mượn để mua, chồng sẽ về Mỹ xử lý để gửi tiền về ngay...” .

Vốn tính cẩn thận, cô gái đã đi khảo giá thị trường và thấy đúng là ngôi nhà có giá bán rẻ hơn so với giá thị trường, nên đã về quê năn nỉ ba mẹ cầm cố căn nhà để vay nóng 2 tỷ đồng với lãi suất 6%/tháng.

Thanh toán đầy đủ 3 tỷ đồng cho "chủ nhà", rồi hai bên kéo nhau ra phòng công chứng trên đường Trần Não để làm thủ tục sang tên đổi chủ. Đang lâng lâng vì bỗng dưng có nhà thành phố, người phụ nữ không hề mảy may nghi ngờ khi gã "Việt kiều" nói cô ngồi chờ để ký tên hợp đồng công chứng, còn anh ta ra ngoài hút thuốc và nói chuyện với "chủ nhà".

Tuy nhiên, chờ mãi không thấy “chồng” và "chủ nhà" quay vào ký hợp đồng, chạy đi chạy lại cũng không thấy tăm hơi hai người đâu, người phụ nữ liền chạy về căn nhà vừa mới mua. Sau một hồi bấm chuông, một lúc sau bỗng thấy có người đàn ông từ trong nhà ra mở cổng. Còn tưởng là người lạ xâm nhập trái phép nhà mình, người phụ nữ liền xác định chủ quyền.

Xuất hiện bẫy siêu lừa: Chồng sắp cưới mua tặng căn nhà, cô gái trẻ mất tiền tỷ
Đáp lại, người đàn ông cho hay ông mới chính là chủ sở hữu căn nhà này. “Cô bị lừa rồi, nhà này của tôi cho thuê, họ thuê 1 tháng và hôm nay hết hạn, chiều nay họ trả nhà. Tôi có bán nhà đâu”, người phụ nữ chết đứng khi nghe người đàn ông nói vậy.

Lúc này như chợt bừng tỉnh, người phụ nữ nhẩm tính, từ ngày “bạn trai” từ Mỹ về đến nay cũng đúng 29 ngày, đúng bằng thời hạn ngôi nhà này được cho thuê.

Luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang cho biết, các đối tượng đã tính toán lên kế hoạch một cách tỉ mỉ đến nỗi cầm cuốn sổ hồng trên tay, bản thân bà cũng không thể phát hiện ra đó là sổ giả nếu không có sự đối chiếu thông tin từ chủ nhà “xịn”.

Được biết, ngoài mấy tấm hình còn lưu lại trong điện thoại của nạn nhân, không có bất cứ manh mối, thông tin gì về gã “Việt kiều Mỹ” và người mạo danh là “chủ nhà”.

Câu chuyện của người phụ nữ kia cũng là bài học cho những ai nhẹ dạ cả tin người lạ. Nhất là trong giao dịch mua bán nhà đất, tuyệt đối không giao tiền khi chưa làm xong thủ tục chuyển nhượng, người mua nhà cần chắc chắn giấy tờ nhà đất là thật.

Theo Pháp luật Việt Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xuất hiện bẫy siêu lừa: Chồng sắp cưới mua tặng căn nhà, cô gái trẻ mất tiền tỷ