​Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đê điều

19/03/2018 09:16

Chủ tịch UBND tỉnh vừa chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm đê điều.

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh phát sinh một số bến bãi chứa vật liệu hoạt động trái phép và công trình xây dựng ngoài bãi sông khi chưa được cấp phép. 

Để bảo đảm an toàn hệ thống đê điều khi mùa mưa bão sắp đến, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra toàn diện các hoạt động liên quan đến đê điều trên địa bàn, xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật đê điều. Đối với các trường hợp không chấp hành, áp dụng các biện pháp ngăn chặn, cưỡng chế theo quy định. Kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tổ chức trong việc để xảy ra vi phạm đê điều, xử lý dứt điểm các vi phạm tồn tại. UBND các xã, thị trấn có đê thường xuyên kiểm tra đê điều, các hoạt động liên quan đến đê. Thực hiện nghiêm túc việc tuần tra, canh gác đê; phát hiện, ngăn chặn xử lý kịp thời các vi phạm…

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các địa phương thực hiện nghiêm công tác quản lý, sử dụng đất đai, khai thác tận thu khoáng sản và bảo vệ môi trường liên quan đến hệ thống đê điều, bãi sông. Công an tỉnh chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, công an cấp huyện kiểm tra và xử lý các vi phạm đê điều và hoạt động khai thác đất ngoài bãi, khai thác cát, sỏi lòng sông vi phạm. Sở Giao thông vận tải ngăn chặn, xử lý các phương tiện vận chuyển vượt quá tải trọng đi qua đê và trên đê. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo Chi cục Quản lý đê điều và Phòng chống lụt bão phối hợp với chính quyền địa phương xử lý dứt điểm các vi phạm đê điều. Tổ chức tu bổ, duy tu, bảo dưỡng công trình đê điều, bảo đảm chất lượng, tiến độ. Hướng dẫn các cá nhân, tổ chức có hoạt động liên quan đến đê điều hoàn thiện các thủ tục để được cấp có thẩm quyền cấp phép hoạt động theo quy định hiện hành.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ​Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đê điều