Xem xét xử lý hình sự người kêu gọi không bán khẩu trang trên Facebook

03/02/2020 19:38

Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết đơn vị đang phối hợp với công an thành phố điều tra, xử lý nghiêm trường hợp kêu gọi không bán khẩu trang trên Facebook.

Liên quan việc các cửa hàng tại chợ thuốc Hapulico treo biển “Không bán khẩu trang, nước rửa tay”, chiều 3.2, ông Chu Xuân Kiên, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội, cho biết lực lượng quản lý thị trường đang phối hợp với công an vào cuộc kiểm tra, xử lý các trường hợp trên.

Theo đó, Cục Quản lý thị trường Hà Nội sẽ giao cho quận Thanh Xuân trực tiếp làm việc với toà nhà Hapulico và các cửa hàng. Nếu quầy nào không có khẩu trang, ban quản lý toà nhà phải kiểm tra và xác nhận. Trường hợp hiệu thuốc còn hàng trong kho nhưng không bán sẽ bị xử nghiêm theo quy định.

Xem xet xu ly hinh su nguoi keu goi khong ban khau trang tren Facebook hinh anh 1 f93.jpg

Xem xet xu ly hinh su nguoi keu goi khong ban khau trang tren Facebook hinh anh 2 f91.jpg

Thông báo "không bán khẩu trang, đừng hỏi" của một số quầy tại chợ thuốc Hapulico gây bức xúc dư luận. Ảnh: M.X.H.

Ngoài ra, trước sự việc một tài khoản Facebook kêu gọi không nhập hàng, bán khẩu trang trên hội nhóm, ông Kiên cho biết Cục Quản lý thị trường Hà Nội đang phối hợp với công an thành phố điều tra chủ tài khoản này.

“Trong lúc cả xã hội đang nỗ lực chống lại dịch bệnh thì đây là hành động vô đạo đức. Chúng tôi sẽ điều tra, xử lý đến cùng trường hợp này, thậm chí xem xét xử lý hình sự”, ông Kiên nói.

Sáng cùng ngày, nhiều diễn đàn mạng xã hội chia sẻ hình ảnh các cửa hiệu tại chợ thuốc Hapulico, Hà Nội, đồng loạt treo biển không bán khẩu trang và nước rửa tay.

Đỉnh điểm, tài khoản Facebook Nguyễn Kim D. còn kêu gọi: “Tất cả nhà thuốc chúng ta liên kết đoàn kết, không nhập khẩu trang và cũng không bán khẩu trang nữa. Việc đó giờ Nhà nước lo, miễn phí hay bán giá như trước thì nhà em không làm được rồi...”.

Thời điểm dịch bệnh do chủng mới của virus Corona gây ra bùng phát, nhu cầu về khẩu trang và các sản phẩm vệ sinh tăng cao, hành động này khiến không ít người bức xúc.

Theo Zing

(0) Bình luận
Xem xét xử lý hình sự người kêu gọi không bán khẩu trang trên Facebook