Vì sao tiệm massage Điêu Thuyền chưa bị đóng cửa?

22/08/2020 06:39

Sau mỗi lần bị xử lý vì để nhân viên kích dục cho khách, cơ sở massage Điêu Thuyền lại đổi người đại diện pháp lý và tiếp tục hoạt động.

Ngày 21.8, lực lượng chức năng quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh lập hồ sơ, xử lý vi phạm hành chính đối với chủ cơ sở massage Điêu Thuyền vì để tiếp viên kích dục cho khách.

Ông Nguyễn Đức Hiếu, Chủ tịch UBND phường 14, quận Tân Bình cho biết ông làm lãnh đạo phường được khoảng 1 năm, trong khi tiệm massage Điêu Thuyền hoạt động đã lâu và ít nhất 2 lần đổi chủ.

Bat massage kich duc o TP.HCM anh 1

Cảnh sát kiểm tra cơ sở massage Điêu Thuyền. Ảnh: Lê Trai

Hồi tháng 7.2019, Tổ công tác liên ngành văn hóa - xã hội phường 14 phối hợp với Công an quận Tân Bình kiểm tra tiệm này, phát hiện tiếp viên kích dục cho khách và nhiều vi phạm khác.

UBND TP Hồ Chí Minh sau đó ra quyết định xử phạt hành chính chủ tiệm với số tiền 35 triệu đồng. Ngoài ra, cơ sở này còn bị lực lượng chức năng tịch thu bảng hiệu, tang vật do thiếu giấy phép hoạt động.

Chỉ trong 10 ngày, chủ cơ sở này bổ sung giấy phép kinh doanh với loại hình Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Dịch vụ massage Điêu Thuyền. Sau khi chủ cơ sở chấp hành việc đóng phạt, lực lượng chức năng trả lại tang vật.

Tiếp đến các ngày 30.9.2019, 21.10.2019 và 21.7.2020, nhà chức trách kiểm tra, xử phạt chủ cơ sở này số tiền 20 triệu đồng mỗi lần với lỗi không có giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự đối với ngành, nghề nhạy cảm.

Riêng ngày 25.12.2019, cơ sở này bị lập biên bản xử phạt 37 triệu đồng vì có thêm lỗi không thông báo về nội dung quảng cáo.

Mới đây, chiều 20.8.2020, cơ sở này lại bị bắt quả tang để tiếp viên kích dục cho khách.

Bat massage kich duc o TP.HCM anh 2

Bảng giá tại cơ sở massage Điêu Thuyền. Ảnh: Lê Trai

Ông Hiếu cho biết tiệm massage Điêu Thuyền là điểm "nhức nhối" của địa phương. Cử tri thường bày tỏ thái độ bức xúc trong mỗi cuộc họp và yêu cầu xử lý nghiêm khắc những vi phạm của tiệm massage này.

Tuy nhiên, ông Hiếu cho rằng UBND phường gặp nhiều khó khăn vì theo thẩm quyền, phường chỉ được xử phạt dưới 10 triệu đồng. Bên cạnh đó, hành vi kích dục chưa được xem là mại dâm, không đủ điều kiện xử lý hình sự. Với những quy định hiện hành, việc đóng cửa tiệm massage này là rất khó.

Chính điều đó, ông Hiếu cho rằng giải pháp là phải tăng cường kiểm tra, xử lý để răn đe, khiến cơ sở này không tiếp tục để xảy ra vi phạm.

Trong khi đó, Công an quận Tân Bình cho biết tiệm massage Điêu Thuyền từng nhiều lần bị cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý với cùng hành vi đưa hoạt động kích dục vào kinh doanh.

Sau mỗi lần bị xử phạt, chủ cơ sở lại nhờ người khác đứng ra xin giấy phép kinh doanh với cùng một tên, cùng ngành nghề tại địa chỉ cũ nhưng vẫn được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Cơ quan này kiến nghị cấp quản lý Nhà nước có thẩm quyền xem xét việc cấp phép kinh doanh đối với địa chỉ tổ chức kinh doanh từng xảy ra vi phạm để hạn chế các trường hợp tương tự như tiệm massage Điêu Thuyền.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì sao tiệm massage Điêu Thuyền chưa bị đóng cửa?