Vác súng bắn người cho vui giữa thủ đô: Nạn nhân không hề biết bị trúng đạn

17/05/2020 10:36

Hai nạn nhân bị Dũng nhắm bắn đều không nghĩ rằng bị trúng đạn vì họ không thù oán hay gây sự với ai.

Ba ngày sau khi Vũ Tuấn Dũng (sinh năm 1982, trú tại 17T-10, phố Nguyễn Thị Định, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) bị bắt, người dân khu phố vẫn xôn xao bàn tán về việc gã đàn ông sống trong khu vực chán bắn chim chuyển sang bắn người để tiêu khiển.

Anh N. (nhân viên bảo vệ ở gần hiện trường) cho biết, anh là người chứng kiến hai nạn nhân bị trúng đạn vào hai ngày 5-6.5, tại số nhà 23 và 25 ngõ 34 Nguyễn Thị Định.

Vác súng bắn người cho vui giữa Thủ đô: Nạn nhân không hề biết bị trúng đạn - 1
Hai nạn nhân đang đi trong ngõ 34 Nguyễn Thị Định thì bị trúng đạn

Theo anh N., vào sáng 5.5, trong lúc anh đang ngồi ngoài quán, bỗng nhiên, anh nghe thấy tiếng kêu của anh Dương Ngọc Diên (thợ phụ hồ xây dựng tại nhà số 25, ngõ 34 Nguyễn Thị Định).

“Anh Diên bị bầm tím, xầy xước ở dưới thắt lưng bên trái và ngoài đùi phải. Lúc tôi chạy đến, anh ấy nói không biết ai ném gì vào người”, anh N. cho hay bản thân anh cũng không biết vật gì khiến anh Diên bị như vậy.

Sau khi xảy ra sự việc, công an đến hiện trường và tìm thấy vỏ viên đạn chì của súng hơi. Khi này, anh N. mới biết có kẻ bắn từ xa.

Tiếp đó, vào sáng 6.5, anh Dư Tôn Danh (nhân viên công ty Vescopest Control) ở sát ngôi nhà anh Diên thi công cũng bị bắn trúng vào vai trái.

“Nạn nhân kêu á lên một cái, rồi cũng chỉ nghĩ là vật gì ở ngôi nhà kế bên rơi trúng. Khi này, tôi chạy sang bảo anh Danh là anh ấy bị trúng đạn súng hơi thì anh ấy mới biết”, anh N. chia sẻ.

Vác súng bắn người cho vui giữa Thủ đô: Nạn nhân không hề biết bị trúng đạn - 2
Hai ngôi nhà nơi hai nạn nhân bị trúng đạn ở sát cạnh nhau

Theo anh N., ngay trong buổi anh Diên bị bắn, người dân còn phát hiện một viên đạn chì bắn vào cửa cổng ngôi nhà nơi anh Diên thi công.

Chia sẻ thêm về vụ việc trên, nạn nhân Dư Tôn Danh cho biết, vào khoảng 8 giờ 10 ngày 6.5, anh đến công ty để làm. Khi vào đến cửa thì anh bị vật gì đó sượt vào vai trái và bị chảy máu. Khi biết mình bị bắn, anh thực sự ngạc nhiên.

“Lúc biết mình bị bắn, tôi băn khoăn mình có căm thù hay làm gì ai đâu mà bị vậy. Viên đạn đó chả may không sượt qua vai mà trúng mắt hay vùng bụng thì không biết tôi sẽ ra sao”, anh Danh vẫn chưa hết hoang mang sau vụ việc.

Sau khi bị bắn, anh Danh đi chụp chiếu và tiêm phòng uốn ván, mua thuốc kháng sinh để uống. Đến nay, vết thương của anh cũng gần khỏi.

“Kẻ gây án đã bị bắt, khiến tôi cảm thấy thực sự an tâm không chỉ cho riêng mình và còn cả nhiều người khác”, anh Danh chia sẻ.

Vác súng bắn người cho vui giữa Thủ đô: Nạn nhân không hề biết bị trúng đạn - 3
Ngõ 10 Nguyễn Thị Định cũng có một nạn nhân bị bắn. Cách đó khoảng 100m là căn chung cư Vũ Tuấn Dũng sinh sống

Ngoài anh Diên và anh Danh, nạn nhân thứ ba bị tên "xạ thủ" máu lạnh nhắm bắn là anh Phan Văn Thành (quê ở Hương Khê, Hà Tĩnh). Khi anh Thành đi qua ngõ 10 Nguyễn Thị Định và đến trước cửa số nhà 44 thì bị đạn găm trúng phần cổ và vùng ngực trái, khiến anh bị thương tích 14%.

Như đã đưa tin, ngày 15.5, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Tuấn Dũng để điều tra làm rõ hành vi tàng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Vũ Tuấn Dũng là kẻ dùng súng hơi bắn từ phòng ngủ của mình tại tòa nhà 17T-10 (phố Nguyễn Thị Định, phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) khiến 3 nạn nhân bị thương.

Qua điều tra, do có sở thích bắn chim bằng súng hơi, nên vào đầu tháng 2.2020, Vũ Tuấn Dũng tìm hiểu trên mạng xã hội thấy có người ở Bắc Ninh đăng bán một khẩu súng hơi (súng bắn khí nén) hiệu Bengian với giá 10 triệu đồng, Dũng đặt mua.

Sau đó, Dũng cũng mua 1 kg đạn chì hình mũ nấm qua mạng xã hội của một người ở Hà Nam.

Khoảng đầu tháng 2.2020, Dũng sử dụng khẩu súng trên để bắn vào người đi đường.

Theo đó, Dũng kê súng lên cửa sổ phòng ngủ của mình tại P1410 chung cư 17T10 Nguyễn Thị Định, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội để bắn ra bên ngoài và nhằm vào người đi đường. Mỗi lần Dũng bắn từ hai đến ba viên đạn, cho đến khi bị bắt, hắn bắn khoảng 80 viên.

Khi bị phát hiện, Dũng gọi điện nhờ Đức (bạn quen biết có thú vui bắn chim từ năm 2014) đến nhà để giúp giấu khẩu súng. Tuy nhiên, khi Đức đến nơi thì bị lực lượng công an phát hiện và bắt giữ.

Khám xét nơi ở của Dũng, cơ quan công an cũng phát hiện khẩu súng Dũng dùng bắn người đi đường, 180 viên đạn chì và nhiều tang vật liên quan.

Tại nơi ở của Đức, công an cũng thu giữ nhiều bộ phận của súng, hơn 300 viên đạn các loại cùng các thiết bị dùng để sửa chữa súng.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vác súng bắn người cho vui giữa thủ đô: Nạn nhân không hề biết bị trúng đạn