Tứ Kỳ xử phạt 185 triệu đồng các chủ bến bãi vi phạm

01/09/2018 08:30

Trong tháng 8, huyện Tứ Kỳ xử phạt các chủ bến bãi kinh doanh cát sỏi vi phạm trong lĩnh vực đất đai, môi trường, đê điều... tổng số tiền 185 triệu đồng.

Trong tháng 8, đoàn kiểm tra liên ngành huyện Tứ Kỳ đã lập 10 biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, môi trường, đê điều đối với các tổ chức, cá nhân có bến bãi kinh doanh cát sỏi vi phạm. Tổng số tiền xử phạt 185 triệu đồng. Vi phạm tập trung ở các xã Ngọc Sơn, Kỳ Sơn, Đại Đồng và Bình Lãng.

Các chủ bến bãi vi phạm quy định về sử dụng bến bãi, mua, tiêu thụ và tập kết vật liệu trên bãi như: chất tải cao, nhiều bãi nằm ở vị trí sát chân đê, lập mố cẩu và xây dựng công trình ảnh hưởng đến dòng chảy và thoát lũ; mua, tàng trữ cát không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng...

Tứ Kỳ hiện có 12 bến bãi nằm trong quy hoạch đang hoạt động. Trong đó có 9 bến bãi đã được cấp phép hoạt động và 3 bến bãi chưa có quyết định cho phép.  Ngoài ra còn một số bến bãi nhỏ lẻ xen kẽ khu vực dân cư với khối lượng nhỏ phục vụ dân sinh nằm ngoài quy hoạch.

Để đảm bảo an toàn đê điều trong mùa mưa bão, trong 2 ngày 6 và 7.9, Đoàn kiểm tra liên ngành huyện sẽ tiếp tục tổ chức kiểm tra hoạt động bến bãi ở 4 xã gồm: An Thanh, Cộng Lạc, Nguyên Giáp và Hà Thanh.

        TRẦN YẾN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tứ Kỳ xử phạt 185 triệu đồng các chủ bến bãi vi phạm