Trục lợi từ ma túy, hai bị cáo lĩnh 40 năm tù

13/02/2020 16:56

Đầu tháng 2, Tòa án Nhân dân tỉnh Hải Dương tuyên phạt Phạm Quang Việt (28 tuổi), Nguyễn Phi Hùng (25 tuổi, cùng ở TP Hải Dương) mỗi người 20 năm tù vì tội vận chuyển ma túy.


Nguyễn Phi Hùng khi bị bắt

Đây là 2 đối tượng bị Công an tỉnh Hải Dương bắt trong chuyên án phá đường dây buôn bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ Bắc Giang về TP Hải Dương.

Việt và Hùng là bạn bè chơi với nhau. Khoảng 11 giờ 30 ngày 23.3.2019, Hùng đang ở phố Hoàng Diệu thì Việt gọi điện hẹn gặp. Việt bảo Hùng đi TP Bắc Giang lấy ma túy và sẽ trả công khi mang hàng về. Việt gọi một xe taxi chở Hùng đi TP Bắc Giang với giao ước sẽ liên lạc nơi nhận hàng trên đường.

Khi Hùng đến khu công nghiệp Đình Trám (Bắc Giang) thì có một người đàn ông gọi điện thoại báo hẹn gặp ở gầm cầu vượt khu công nghiệp Đình Trám. Tới nơi, Hùng xuống xe thì có một người đàn ông đi xe ô tô đến gặp đưa cho 51 triệu đồng cùng số điện thoại bảo khi nhận hàng thì giao cho người bên kia 50 triệu còn 1 triệu để chi phí đi đường.

Sau khi nhận tiền, Hùng liên lạc với số điện thoại mà người đàn ông vừa đưa và được hướng dẫn tiếp tục di chuyển về TP Bắc Giang, qua cầu vượt BigC TP Bắc Giang. Đến nơi hẹn, Hùng gọi điện thì có một người đàn ông đi xe ô tô đến. Sau khi nhận 50 triệu đồng, người này đưa cho Hùng một cặp da nâu trong có 5 túi ma túy tổng hợp. Hùng lên xe về Hải Dương và hẹn thời gian gặp Việt để giao hàng.

Đến 16 giờ 30 cùng ngày, khi xe taxi của Hùng về đến khu vực đường ven đê sông Thái Bình thuộc khu 7, phường Việt Hòa (TP Hải Dương) thì bị lực lượng công an dừng kiểm tra. Công an đã thu giữ hơn 0,5 kg ma túy tổng hợp.

Tại cơ quan công an, Hùng khai nhận vận chuyển thuê số ma túy trên cho Phạm Quang Việt. Ngay tối đó, đối tượng Việt đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương bắt khẩn cấp. Theo lời khai của Việt, hắn cũng chỉ được thuê để vận chuyển số ma túy trên.

Vụ án là lời cảnh tỉnh cho những thanh niên trẻ ham chơi, lười làm, coi thường pháp luật, kiếm tiền từ việc vận chuyển trái phép chất ma túy.

NGUYÊN DÃ

(0) Bình luận
Trục lợi từ ma túy, hai bị cáo lĩnh 40 năm tù