Tìm đối thủ qua livestream

24/11/2019 08:20

Những kẻ ngông cuồng, hành xử côn đồ sẽ phải chịu sự trừng phạt thích đáng trước pháp luật.



Phát hiện đối tượng mâu thuẫn với mình đang phát trực tiếp (livestream) trên mạng xã hội Facebook, Vũ Văn Tú ở phường Cẩm Thượng (TP Hải Dương) và Nguyễn Mạnh Hoàn ở huyện Gia Viễn (Ninh Bình) đã mang hung khí đến ẩu đả. Vụ việc đã khiến một người thiệt mạng.

Bị phát hiện qua mạng xã hội

Tú và Hoàn trước kia từng xích mích với Phạm Văn Diễn ở xã Liên Hồng (Gia Lộc). Khoảng 21 giờ ngày 22.3.2019, cả hai đến quán cầm đồ ở thị trấn Gia Lộc. Khi xem trên Facebook thấy Diễn livestream đang ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh, nhớ lại mâu thuẫn trước đó nên cả hai tìm đến để xử lý.

Tú gọi điện cho Diễn nói dối tên là Hùng, bạn ngoài xã hội muốn đến thăm. Khi thấy Diễn bảo đang ở khu nhà D, Tú và Hoàn liền cầm theo 1dao bấm, gậy rút 3 khúc rồi nhờ một người quen tên H. lấy xe ô tô chở đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh.  

Đến nơi, Hoàn và Tú xuống xe đi tìm Diễn, H. ở lại trông xe. Tú lấy điện thoại gọi cho Diễn bảo xuống cổng đón. Khi nhận ra Tú là kẻ đã xích mích với mình, sợ bị đánh nên Diễn liền bỏ chạy lên tầng 3. Tú cầm gậy rút, dao bấm, Hoàn lấy một thanh gỗ đuổi theo. Diễn chạy vào phòng trực ban của Khoa Ngoại ở tầng 4 rồi khóa cửa lại. Tú và Hoàn đứng ngoài cửa chửi bới một lúc rồi bỏ đi.

Mặc dù Tú và Hoàn đã bỏ đi nhưng đoán hai kẻ đó có thể vẫn đợi mình ở ngoài nên Diễn gọi điện cho Phạm Văn Quảng, là người cùng quê đến can ngăn giúp.

Nhóm Tú, Hoàn và H. ra đến cổng thì gặp Quảng và Phạm Văn K. vừa đến nơi. Do H. và K. quen biết nhau nên cả hai nói chuyện về mâu thuẫn giữa Tú và Diễn. Sau đó hai bên bàn nhau gọi Diễn xuống để nói chuyện dàn hòa.

Dàn xếp bất thành, 1 người tử vong

Sau khi Diễn và Quảng ra quán nước chỗ Tú và Hoàn ngồi, hai nhóm nói chuyện được một lúc thì to tiếng. Lúc đó có thêm 4 người bạn của Diễn đến cùng vào quán. Thấy nhóm của Diễn đông nên Tú gọi điện cho một người tên Nam đến giúp phòng xảy ra ẩu đả. Một lúc sau Nam cùng một nhóm thanh niên kéo đến mang theo một con dao phay. Tú liền lấy dao phay Nam mang đến giắt vào sau lưng. 

Sau một hồi lời qua tiếng lại song không giải quyết được mâu thuẫn, Tú đứng dậy xông vào đánh Diễn. Thấy vậy Quảng đứng dậy chửi Tú rồi đi ra lấy một chiếc điếu cày bảo Tú: "Thích thì tao với mày phang bo".

Thấy Quảng nói vậy, Tú rút dao phay, dao bấm cầm ở hai tay thách thức: "Mày vào đây". Quảng cầm điếu cày vụt vào tay Tú khiến con dao phay và điếu cày cùng rơi xuống đất. Bị đánh, Tú vung dao gấp đâm một nhát về phía Quảng nhưng bị hụt.

Sau đó Tú tiếp tục xông tới áp sát Quảng vung dao đâm một nhát vào vùng ngực khiến Quảng loạng choạng bỏ chạy ra đường.

Tú vẫn tiếp tục cầm dao đuổi theo nhưng không kịp. Khi quay về chỗ quán nước, Tú thấy Diễn cũng đang cầm dao liền xông vào tấn công. Diễn thấy mình yếu thế liền bỏ chạy.

Cuộc hỗn chiến của hai nhóm chỉ dừng lại khi Công an phường Thanh Bình có mặt. Cả hai nhóm vứt bỏ hung khí rồi đưa người bị thương của nhóm mình đi cấp cứu.

Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, Tú đến cơ quan điều tra Công an tỉnh khai nhận hành vi phạm tội của mình và giao nộp con dao gấp là hung khí.

Về phần Quảng, sau khi bị thương bỏ chạy được người dân đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu, sau đó được chuyển lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức điều trị đến ngày 10.10.2019 thì chết. Giám định pháp y kết luận nguyên nhân Quảng chết do suy đa tạng, phẫu thuật cấp cứu vết thương tim, phổi không phục hồi.

Với hành vi côn đồ, Vũ Văn Tú bị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh truy tố về các tội giết người và gây rối trật tự công cộng. Các đối tượng Diễn, Hoàn bị truy tố về tội gây rối trật tự công cộng.

Gia đình nạn nhân Quảng yêu cầu Tú phải bồi thường toàn bộ chi phí khám chữa bệnh và mai táng với tổng số tiền hơn 889triệu đồng. Vụ án đang được Tòa án Nhân dân tỉnh thụ lý.

Vũ Văn Tú sẽ phải đối mặt với hình phạt từ 7 - 15 năm tù cho tội giết người; 2-7 năm cho tội gây rối trật tự công cộng. Các đối tượng khác cũng phải đối mặt với các mức án từ 2 - 7 năm tù vì tội gây rối trật tự công cộng.

Những kẻ ngông cuồng, hành xử côn đồ sẽ phải chịu sự trừng phạt thích đáng trước pháp luật. Sự việc cũng gióng lên hồi chuông cảnh báo tình trạng giới trẻ manh động, sẵn sàng sử dụng hung khí để giải quyết mâu thuẫn, gây thương tích, thậm chí tước đoạt mạng sống của người khác.

NGUYÊN DÃ

(0) Bình luận
Tìm đối thủ qua livestream