Thủy điện bất ngờ xả nước, hai cô gái bị lũ cuốn tử vong

17/03/2018 22:33

Trong lúc xuống sông Sêrêpốk đang cạn dòng để hái rau về ăn thì bất ngờ thủy điện xả nước chạy máy khiến hai cô gái bị nước cuốn trôi.


Thân nhân, bạn bè đến chia buồn cùng gia đình các nạn nhân. Ảnh: TRUNG TÂN

Chiều 17.3, Phòng Cảnh sát PCCC số 1, thuộc Cảnh sát PCCC Đắk Lắk cho biết đã tìm thấy thi thể hai cô gái bị nước cuốn trôi chiều 16.3.

Hai nạn nhân đã tìm thấy là chị H’Yam Niê (27 tuổi, ngụ thôn 1, xã Cư Ê bur, thành phố Buôn Ma Thuột) và chị H Duin Niê (24 tuổi, ngụ buôn Knia 3, xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn) đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Theo Phòng Cảnh sát PCCC số 1, chiều 16.3, gia đình chị H’Duin Niê tổ chức đi chơi tại thác Đrây Hlinh (xã Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột). Chị H’Duin Niê có rủ thêm chị H’Yam là bạn thân đi chơi cùng.


Trên sông Sêrêpốk có nhiều nhà máy thủy điện, mùa khô mực nước lên xuống rất thất thường khi các thủy điện xả nước chạy máy. Vì vậy tại một số điểm du lịch người ta phải có những bảng cảnh báo như thế này. Ảnh: TRUNG TÂN

Khoảng 13 giờ 30, chị H’Duin và H’Yam thấy nước sông Sêrêpốk dưới chân thác cạn nên H’Yam Niê và H’Duin Niê rủ nhau xuống hái rau rừng đem về ăn.

Đúng ngay lúc này, thủy điện bất ngờ xả nước chạy máy nên cả hai bị nước cuốn trôi.

Phát hiện người nhà gặp nạn, gia đình đã cố gắng kéo hai người vào bờ nhưng không được và đành nhìn dòng nước cuốn trôi cả hai

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC số 1 đã điều động 1 xe cứu nạn cứu hộ và 12 cán bộ, chiến sĩ xuống hiện trường tìm kiếm nạn nhân.

"Đến sáng nay đơn vị đã vớt được H’Yam Niê và chị H’Duin cách nơi gặp nạn khoảng 100m. Sau đó thi thể hai nạn nhân được bàn giao cho gia đình lo hậu sự" - đại diện Phòng Cảnh sát PCCC số 1 thông tin.

TRUNG TÂN (Tuổi trẻ)

(0) Bình luận
Thủy điện bất ngờ xả nước, hai cô gái bị lũ cuốn tử vong