Thủ phạm vụ cháy ở Đà Lạt đã chết trong vụ cháy

16/03/2018 08:27

Chiều 15.3, Công an tỉnh Lâm Đồng xác định thủ phạm gây ra vụ cháy ở khu biệt thự cổ số 13 Trần Hưng Đạo (TP Đà Lạt) khiến 5 người chết là Trần Văn Quốc (49 tuổi) đã chết trong vụ cháy.

Thủ phạm vụ cháy ở Đà Lạt đã chết trong vụ cháy - Ảnh 1.

Bình khò ga được cơ quan chức năng tìm thấy tại hiện trường vụ cháy - Ảnh: M.VINH

Trước đó, tối 12.3 một vụ hoả hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại khuôn viên khu biệt thự cổ số 13 Trần Hưng Đạo, phường 10, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) khiến 5 người thiệt mạng.

Một gia đình có 4 người cùng tử vong. Các nạn nhân của vụ cháy được xác định gồm hai vợ chồng Nguyễn Thông Thăng (45 tuổi), Phạm Thị Thuý Hoà (45 tuổi) cùng hai con Nguyễn Quốc Khánh (16 tuổi), Nguyễn Thị Khánh Linh (12 tuổi).

Thi thể thứ 5 bị cháy đen được xác định là ông Trần Văn Quốc (49 tuổi), hàng xóm bên vách trái nhà ông Thăng.

Kết luận trên được cơ quan điều tra đưa ra dựa trên kết quả giám định ADN các thi thể nạn nhân, kết hợp với camera an ninh của người dân sống trong khu biệt thự số 13 Trần Hưng Đạo.

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng cho hay trước khi xảy ra vụ cháy, ông Trần Văn Quốc mang theo một bình nhựa và một bình khò lửa vào nhà ông Thăng theo lối con đường chung. 

Trước khi đi vào nhà, ông Quốc bật đèn khò ngay ngoài đường, động tác giống kiểm tra đèn khò. Một thời gian sau thì xảy ra vụ cháy.

Khi khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng thu được một bình khò gas nằm cạnh thi thể của ông Quốc.

Theo thông tin từ Công an TP. Đà Lạt, ông Thăng và ông Quốc có mâu thuẫn trong thời gian gần đây. 

Cách đây khoảng 3 tuần, ông Quốc có xô xát  với ông Thăng, sau đó dùng vật nhọn đâm ông Thăng tổn thương phổi nặng. Ông Thăng chỉ mới xuất viện về nhà vài ngày gần đây.

Những hàng xóm sống chung trong khu biệt thự 13 Trần Hưng Đạo cho hay, ông Quốc sống một mình và đang bị bệnh nặng.  

Thủ phạm gây ra vụ cháy là ông Quốc đã tử vong cho nên cơ quan điều tra không khởi tố bị can, đồng thời đình chỉ điều tra vụ án.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ phạm vụ cháy ở Đà Lạt đã chết trong vụ cháy