Tên cướp ngoan cố lĩnh án

21/06/2018 19:00

Từ các thông tin có được, công an xác định kẻ cướp điện thoại là Hoàng Hữu Hảo (sinh năm 1989, ở thôn Phú Lộc, xã Cẩm Vũ, Cẩm Giàng).


Bị cáo Hoàng Hữu Hảo tại tòa

Khoảng 18 giờ 45 ngày 24.10.2017, trên đoạn đường rẽ vào Công ty TNHH Sumidenso Việt Nam ở khu công nghiệp Đại An, phường Tứ Minh (TP Hải Dương), hai nữ công nhân là Lê Thị Thanh Ng. và Lê Thị L. vừa đi xe máy vừa chuyện trò. Họ không ngờ phía sau đang có một gã thanh niên lạ mặt điều khiển mô tô lặng lẽ bám theo. Khi hai công nhân giảm tốc độ, chầm chậm rẽ vào công ty, gã thanh niên bất ngờ vọt lên giật chiếc điện thoại Oppo Neo 7 của người ngồi sau rồi tăng ga bỏ chạy. Tên cướp ra tay quá nhanh và bất ngờ nên hai nữ công nhân chỉ biết ú ớ nhìn hắn tẩu thoát. Sau khi cướp được điện thoại, tên cướp luồn lách vào khu dân cư để tránh bị truy đuổi. Cho đến một đoạn đường vắng vẻ, ngó không có ai đuổi theo hắn mới dừng lại, tháo sim vứt xuống vệ đường.

Sau đó, tên cướp mang chiếc điện thoại vừa cướp được đến cửa hàng điện thoại của anh Nguyễn Bá H. ở đường Nguyễn Thị Duệ (TP Hải Dương) bán với giá 1 triệu đồng. Khi mua điện thoại, anh H. nhận thấy vị khách khá lấm lét, luôn cúi gằm hoặc quay đi tránh các câu hỏi của anh. Sau khi nhận tiền, người thanh niên này nhanh chóng bỏ đi với vẻ vội vã. Nghi chiếc điện thoại có thể là tang vật của một vụ án nên anh H. đã mang tới Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh trình báo. 

Cũng khoảng thời gian đó, cơ quan công an nhận được trình báo của chị Lê Thị L. về vụ cướp điện thoại. Chắp nối các thông tin, lực lượng công an kết luận chiếc điện thoại chị L. bị cướp và chiếc điện thoại anh H. đã mang tới trình báo là một. 

Từ các thông tin có được, rà soát đối tượng, lực lượng công an xác định kẻ cướp điện thoại là Hoàng Hữu Hảo (sinh năm 1989, ở thôn Phú Lộc, xã Cẩm Vũ, Cẩm Giàng). Đây là  đối tượng có nhiều án tích. Năm 2008, Hảo 2 lần bị Tòa án Nhân dân huyện Cẩm Giàng xử phạt 5 tháng tù treo và 12 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản. Không lấy đó làm bài học, năm 2009, Hảo tiếp tục sa vào con đường trộm cắp, bị Tòa án Nhân dân huyện Cẩm Giàng xử phạt 24 tháng tù. Thế nhưng lần nào cũng vậy, ra tù là Hảo vẫn chứng nào tật ấy. Gần đây nhất, năm 2016, y tiếp tục bị tòa tuyên phạt 15 tháng tù cũng về tội trộm cắp tài sản.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã nhanh chóng vây bắt được Hảo khi y đang lẩn trốn. Tại cơ quan công an, Hảo một mực phủ nhận mình là thủ phạm của vụ cướp nói trên. Y liên tục đưa ra các tình tiết để chứng minh ngoại phạm. Cơ quan công an đã phải mời chị L. và anh H. đến nhận diện. Đến lúc này, Hảo vẫn một mực không thừa nhận mình là thủ phạm đã gây ra vụ cướp điện thoại nói trên. Bằng sự đấu tranh kiên quyết của lực lượng công an, cuối cùng Hảo cũng phải cúi đầu nhận tội. Y khai vừa ra tù được ít lâu, hôm đó hắn lấy xe máy của bố lên TP Hải Dương. Trên đường đi gặp chị Ng. và chị L. chở nhau trên xe máy và để điện thoại hớ hênh nên nảy sinh ý đồ cướp giật.

Với tội danh này, ngày 19.6, Hoàng Hữu Hảo bị Tòa án Nhân dân TP Hải Dương tuyên phạt 3 năm 3 tháng tù.

NGUYÊN DÃ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tên cướp ngoan cố lĩnh án