Sa lưới sau 19 năm bỏ trốn vì tội hiếp dâm

12/08/2018 10:40

Sau khi thực hiện hành vi đồi bại với bé gái hơn 5 tuổi, Nguyễn Văn Hải đã bỏ trốn hòng thoát tội. Nhưng sau 19 năm lẩn trốn, cuối cùng y cũng phải đối mặt với sự trừng phạt của pháp luật.



Hành vi đồi bại

Chiều 7.3, trên bến tàu du lịch vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) có một số chiến sĩ công an xuất hiện. Họ lặng lẽ xuống một chiếc tàu đang neo đậu gần đó để bắt giữ một người đàn ông. Vụ việc khiến hành khách đang có mặt tại bến tàu du lịch không khỏi bất ngờ. Người đàn ông bị bắt giữ chính là Nguyễn Văn Hải, sinh năm 1983, ở thôn Chí Linh, xã Nhân Huệ (Chí Linh) - kẻ đã bỏ trốn 19 năm nay sau khi phạm tội hiếp dâm trẻ em.

Vụ việc xảy ra từ năm 1999. Gia đình Hải và gia đình nạn nhân Nguyễn Thị T. (sinh năm 1993) là hàng xóm của nhau. Tình cảm hàng xóm láng giềng nên giữa hai nhà vẫn qua lại gần gũi. Khi đó, cháu T. mới hơn 5 tuổi, thường qua lại các nhà trong xóm chơi. Khoảng 10 giờ ngày 11.4.1999, Hải được bố mẹ giao ở nhà cơm nước. Trong lúc ra rút rơm nấu cám, nhìn thấy cháu T. đang đứng chơi gần đó, Hải nảy sinh ý định hiếp dâm nên gọi cháu T. sang nhà mình chơi. Sau đó Hải hứa sẽ mua kẹo cho cháu T. để dụ dỗ cháu sang căn nhà bỏ không nhiều năm nay của người hàng xóm nhằm thực hiện ý đồ của mình. Do còn quá nhỏ, cháu T. không hề biết ý đồ xấu xa của Hải nên ngoan ngoãn đi theo. Sau khi sang căn nhà bỏ không của hàng xóm, ngó trước nhìn sau không có người, Hải dẫn cháu T. ra khu vực hố tiêu, tụt quần cháu T. để thực hiện hành vi đồi bại của mình. Trong lúc Hải đang cố thực hiện hành vi thì bất ngờ bố bé T. xuất hiện, ngăn chặn kịp thời. Bị lộ, Hải hoảng sợ bỏ chạy về nhà rồi sau đó trốn khỏi địa phương.

Nhận được thông tin gia đình bé T. trình báo vụ việc, cơ quan công an đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, xuống hiện trường thu thập chứng cứ và đưa bé T. đến Trung tâm Y tế Chí Linh khám thương. Từ các kết luận điều tra, cơ quan công an đã phát lệnh truy nã Nguyễn Văn Hải.  

Không thoát

Sau khi bỏ trốn, Hải lẩn tránh ở nhiều nơi, làm nhiều nghề sinh sống. Để qua mắt các cơ quan chức năng, Hải dùng giấy chứng minh nhân dân của một người bạn tên Phạm Văn Thương để làm giấy tờ tùy thân. Đến năm 2011, lợi dụng sơ hở của cơ quan chức năng, Hải đã làm hộ chiếu trốn sang châu Âu sinh sống.

Đầu năm 2015, Hải về nước và chung sống như vợ chồng với một phụ nữ ở xã Ngũ Hùng (Thanh Miện). Sau này, Hải đến thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) xin làm thợ máy tàu biển để tiếp tục trốn tránh tội lỗi. Thế nhưng y không ngờ rằng sau ngần ấy năm, lực lượng công an vẫn âm thầm truy lùng mình. Công an tỉnh Quảng Ninh phát hiện Hải đang làm việc trên một tàu du lịch tại vịnh Hạ Long và chính là đối tượng bị Công an Hải Dương phát lệnh truy nã. Kế hoạch bắt giữ Hải được công an hai tỉnh vạch ra tỉ mỉ.

Khoảng 15 giờ ngày 7.3, khi Hải đang làm việc trên tàu thì bị lực lượng cảnh sát hình sự của Công an 2 tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương ập xuống phối hợp bắt giữ. Biết không thể trốn tránh, Hải đã phải cúi đầu thừa nhận tội lỗi mình gây ra. Y đã bị lực lượng công an di lý về Hải Dương để chờ ngày đối mặt với pháp luật.

Sau một thời gian điều tra, hiện vụ việc đang được Tòa án Nhân dân tỉnh thụ lý để đưa ra xét xử trong thời gian tới. Theo quy định tại điểm c khoản 3 điều 142 của Bộ luật Hình sự, Hải sẽ phải đối mặt với hình phạt từ 20 năm tù, chung thân hoặc tử hình vì phạm tội hiếp dâm người dưới 10 tuổi.

Sau vụ việc, gia đình Hải đã bồi thường cho gia đình cháu T. 20 triệu đồng và xin giảm nhẹ hình phạt. Nhưng với hành vi không thể dung thứ và việc y bỏ trốn đến 19 năm, chắc chắn Hải sẽ phải đối mặt với hình phạt thích đáng của pháp luật.

NGỌC HÙNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sa lưới sau 19 năm bỏ trốn vì tội hiếp dâm