Phạt hành chính 2 người Việt và buộc về nước 4 người Trung Quốc

19/03/2020 17:41

Sáu người này đã hết thời gian cách ly và được xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, nhưng có vi phạm pháp luật và bị xử phạt hành chính, trong đó bốn người Trung Quốc bị buộc xuất cảnh về nước.


Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế làm các thủ tục để buộc xuất cảnh về nước bốn người Trung Quốc

Ngày 19.3, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế phối hợp với các cơ quan liên quan công bố hoàn thành thời gian cách ly theo quy định đối với hai người Việt Nam và bốn người Trung Quốc tại Trường Quân sự tỉnh Thừa Thiên- Huế.

Sáu người này trước đó có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, những người này bị xử phạt hành chính, trong đó bốn người Trung Quốc bị buộc xuất cảnh về nước.

Cụ thể, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã xử phạt vi phạm hành chính đối với Hoàng Ngọc Huy, 39 tuổi, lái xe ôtô biển kiểm soát 14B-034.51 và Bùi Văn Cảnh, 36 tuổi, là chủ xe ôtô biển kiểm soát 14B-034.51, cả hai cùng trú tại tỉnh Quảng Ninh. Hai người này bị xử phạt do có hành vi điều khiển phương tiện vận chuyển khách du lịch nhưng không có hợp đồng theo quy định.

Đối với 4 người Trung Quốc, lực lượng chức năng xử lý vi phạm hành chính về các hành vi đi lại qua biên giới giữa hai nước mà không làm các thủ tục xuất nhập cảnh theo quy định; đi lại trên lãnh thổ Việt Nam mà không mang hộ chiếu hoặc các loại giấy tờ khác có giá trị thay thế; không xuất trình hộ chiếu, giấy tờ có liên quan có giá trị thay thế, khi cơ quan chức năng Việt Nam yêu cầu.

Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tiến hành các thủ tục cần thiết để buộc xuất cảnh theo quy định đối với những người này.

Trước đó, vào lúc 21 giờ 40 ngày 4.3, lực lượng chức năng nhận được thông tin, trên tuyến tỉnh lộ 10A đi qua địa bàn xã Phú Thượng, huyện Phú Vang có xe ôtô biển kiểm soát 14B-034.51 gồm 2 người Việt Nam đang chở 4 người Trung Quốc từ TP Móng Cái (Quảng Ninh) đến TP Đà Nẵng để trốn dịch COVID-19.

Đội phản ứng nhanh Trung tâm Y tế huyện Phú Vang (Thừa Thiên-Huế) đã phối hợp với các lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính cũng như sức khỏe, nắm bắt thông tin dịch tễ của những người trên xe. Sau đó, những người này được đưa đến khu cách ly tập trung ở Trường Quân sự tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phạt hành chính 2 người Việt và buộc về nước 4 người Trung Quốc