Nhiều nữ quái vận chuyển ma túy sa lưới

17/01/2018 11:15

Thời gian gần đây, số đối tượng là nữ giới tham gia vào quá trình vận chuyển ma túy qua địa bàn Hải Dương có xu hướng gia tăng.


Đối tượng Lê Võ Thúy Vy cùng tang vật vụ án

Có những vụ án số tang vật thu giữ lên đến hàng nghìn, thậm chí vài chục nghìn viên ma túy tổng hợp cùng nhiều bánh heroin và ma túy đá...

Ngày 6.12.2017, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã triệt phá thành công chuyên án vận chuyển ma túy từ Thanh Hóa về Hải Phòng tiêu thụ, thu giữ 3 bánh heroin, gần 2 kg ma túy đá, 2.000 viên ma túy tổng hợp. Đối tượng bị bắt giữ là Trương Thị Thạch (sinh năm 1961, trú tại Niệm Nghĩa, Lê Chân, TP Hải Phòng). Để hòng qua mắt lực lượng chức năng, Thạch đã giấu số ma túy trên trong bọc nem chua.

Mới đây, ngày 8.1.2018, tại địa phận Quý Cao, xã Nguyên Giáp (Tứ Kỳ), Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã bắt giữ vụ vận chuyển ma túy tổng hợp lớn, thu giữ gần 24.000viên ma túy tổng hợp, trọng lượng gần 10kg. Đối tượng tham gia vận chuyển là Lê Võ Thúy Vy (sinh năm 1993, quê tỉnh Bình Định, hiện cư trú tại quận8, TPHồ Chí Minh). Đây là vụ vận chuyển ma túy tổng hợp lớn nhất từ trước đến nay bị bắt giữ trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Trong vụ án này, lợi dụng hình thể bên ngoài có nhiều đặc điểm giống nam giới, Vy đã sử dụng giấy tờ tùy thân giả mang tên Nguyễn Đăng Phát (sinh năm 1999, ở quận 8, TP Hồ Chí Minh) nhằm tránh bị nhận diện. Thượng úy Đào Anh Tuấn, Phó đội trưởng đội 7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh cho biết: "Vy vận chuyển thuê ma túy từ TP Hồ Chí Minh ra Hải Phòng nhưng không đi tàu thẳng ra Hà Nội mà chỉ đặt vé đến ga Nam Định, sau đó thuê ô tô chở ma túy về Hải Phòng. Quá trình đi từ Nam Định về Hải Phòng đối tượng luôn thay đổi các cung đường vận chuyển, việc dừng đỗ không theo một quy luật nào khiến việc theo dõi của lực lượng công an gặp không ít khó khăn"...

Với quyết tâm bắt giữ bằng được đối tượng, kết hợp với sự hỗ trợ của nhiều lực lượng nên mọi di biến động của Vy đều không qua được mắt lực lượng công an. Vy đã bị bắt giữ cùng tang vật trước khi di chuyển về Hải Phòng. Theo thượng úy Đào Anh Tuấn, khi theo dõi thấy xe ô tô chở đối tượng di chuyển theo hướng Thái Bình - Hải Phòng sẽ qua đường 10 thuộc địa phận Quý Cao, các mũi trinh sát phối hợp với lực lượng công an xã Nguyên Giáp quyết định bám sát. Một tổ công tác khác chặn phía trước ép cho xe dừng lại để kiểm tra. Vy có nhiều biểu hiện lo lắng bất thường, đặc biệt khi kiểm tra cốp đựng đồ phía sau xe có một túi nilon bên trong có 5 gói nilon màu xanh. Khi mở ra, lực lượng công an phát hiện có nhiều viên nén màu trắng. Ban đầu Vy còn quanh co, sau đó mới thừa nhận là ma túy tổng hợp. Vy khai vận chuyển thuê cho một đối tượng là Phương ở TP Hồ Chí Minh ra ngoài Hải Phòng với số tiền 10 triệu đồng.

Thời gian qua, đã có gần chục nữ quái tham gia vận chuyển, buôn bán ma túy qua địa bàn tỉnh Hải Dương với nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi. Có trường hợp cất giấu ma túy trong bao gạo hay trong vòm miệng, hoặc những nơi kín trên cơ thể. Tất cả các thủ đoạn trên đều không qua mắt được lực lượng chức năng. Từ năm 2017 đến đầu năm 2018, số lượng ma túy do các nữ quái tham gia vận chuyển, buôn bán bị phát hiện, bắt giữ lên đến gần 30.000 viên ma túy tổng hợp, gần 5 kg ma túy đá và nhiều bánh heroin. Với sự đồng lòng của người dân trong việc ngăn chặn, đẩy lùi cái chết trắng, sự quyết tâm đấu tranh đến cùng với tội phạm ma túy của lực lượng chức năng, các đối tượng dù nam hay nữ, thủ đoạn hay phương thức tinh vi thế nào đều bị phát hiện, bắt giữ và xử lý trước pháp luật.

VĂN TÚ

(0) Bình luận
Nhiều nữ quái vận chuyển ma túy sa lưới