Nghi vấn bé 3 tuổi sốc nhiệt do bị bỏ quên trên ôtô đưa đón nhiều giờ

16/09/2019 08:46

Thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết cháu bé 3 tuổi ở Bắc Ninh được đưa đến bệnh viện chiều tối 13.9 trong tình trạng sốc nhiệt, hoảng loạn, sốt, hạ đường huyết, mất nước...

Trước đó, cháu đã được cấp cứu tại cơ sở y tế gần trường, rồi chuyển lên Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh và chuyển tuyến lên Bệnh viện Nhi Trung ương.

Theo thông tin từ gia đình, cháu bé đi học mầm non sáng 13.9 bằng xe đưa đón của trường. Sau khoảng 9 tiếng, gia đình nhận được điện thoại đề nghị tới đón trẻ.

Khi đến trường, gia đình gặp cháu trong tình trạng sốt, lơ mơ, sốc nhiệt, hoảng loạn... Qua kiểm tra sơ bộ, gia đình cho rằng cháu không được đưa vào lớp học ngày hôm đó.

Đại diện Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết căn cứ trên tình trạng bệnh lý của cháu bé cho thấy "có dấu hiệu rõ cháu bị bỏ quên trên xe". Tuy nhiên, còn đợi cơ quan chức năng vào cuộc xem xét. Hiện gia đình đã mời cơ quan công an điều tra nguyên nhân dẫn đến tình trạng của cháu bé.

"Rất may sau 2 ngày điều trị, cháu bé đã giảm được các triệu chứng bệnh lý như hạ đường huyết, sốc nhiệt, tuy nhiên cháu vẫn còn hơi sốt và hoảng loạn. Ngày 15.9, bệnh viện đã chuyển cháu về bệnh phòng để mẹ cháu hỗ trợ chăm sóc, nhưng hiện cháu vẫn đang được điều trị tại Khoa Điều trị tích cực", đại diện Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết.

Ông Nguyễn Văn Ngọc, Phó Trưởng Phòng Giáo dục Tiểu học, Sở Giáo dục - Đào tạo (GDĐT) Bắc Ninh, cho biết: "Sở vừa có thông báo siết chặt quản lý xe đưa đón học sinh".

Tuy nhiên, ông Ngọc nói đang đi công tác và chưa rõ về vụ việc này.

Trong khi đó, khi phóng viên trao đổi về nghi vấn này, bà Nguyễn Thị Hào, Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Du không cung cấp nội dung cụ thể, mà chỉ nói ngắn gọn : “Xong rồi”.

Còn trả lời về tình hình cháu bé mầm non bị bỏ quên trên ô tô, bà Lương Thị Biển, Trưởng Phòng Giáo dục mầm non, Sở GDĐT Bắc Ninh xác nhận "cháu bé đã khỏe lại rồi" và cho biết sẽ thông tin lại khi làm rõ sự việc này.

Một lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh xác nhận vụ việc và cho biết Công an huyện Tiên Du đã tiếp nhận thông tin và đang điều tra. Lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết cháu bé hơn 3 tuổi học ở trường mầm non tư thục trên địa bàn huyện đã bị bỏ quên trên xe đưa đón khoảng 7-8 tiếng. 

“Rất may mắn đến nay sức khỏe của cháu đã ổn định hơn”, vị lãnh đạo này thông tin. Hiện Công an huyện Tiên Du đã tạm giữ chiếc xe đưa đón có cháu bé bị bỏ quên trên xe để phục vụ công tác điều tra.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghi vấn bé 3 tuổi sốc nhiệt do bị bỏ quên trên ôtô đưa đón nhiều giờ