Lào Cai: Cháy lớn trong đêm thiêu rụi 3 căn nhà, 1 người mất tích

29/08/2020 13:52

Người mất tích là anh Lê Văn Mậu (sinh năm 1986), là chủ thầu nhận cải tạo một trong 3 căn nhà bị cháy.


Vụ hỏa hoạn khiến 3 căn nhà bị thiêu rụi. Ảnh: TTXVN

Ngày 29.8, đại diện UBND xã Mường Hoa, thị xã Sa Pa (tỉnh Lào Cai), cho biết khoảng 1 giờ ngày 29.8, tại thôn Bản Pho, xã Mường Hoa xảy ra một vụ hỏa hoạn thiêu rụi 3 căn nhà, 1 nhà bị ảnh hưởng; sau vụ cháy có 1 người mất tích.

Theo thông tin ban đầu từ các lực lượng chức năng, điểm cháy xuất phát từ nhà chị Lý Thị Xúa, sau đó lan sang nhà các anh Lý Vàng Páo, Lý A Tình, Lý A Sài.

Đám cháy đã thiêu rụi nhà của chị Xúa, anh Páo và anh Tình, đồng thời thiêu cháy một phần nhà anh Sài. Thời điểm xảy ra cháy, trong nhà chị Lý Thị Xúa có 130 lít xăng thơm dùng để sơn sửa nhà.

Người mất tích là anh Lê Văn Mậu (sinh năm 1986, chưa rõ nơi ở), là chủ thầu nhận cải tạo nhà chị Xúa.

Đêm 28.8, anh Mậu ngủ lại căn nhà bị cháy. Đến thời điểm 11 giờ ngày 29.8, gia đình vẫn chưa liên lạc được với anh Mậu. Lực lượng chức năng khi tiếp cận hiện trường sau vụ cháy cũng không tìm thấy anh.

Nhận được tin báo cháy, xã Mường Hoa đã huy động lực lượng tại chỗ với hơn 100 người để dập tắt đám cháy, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy cũng có mặt để triển khai phương án cứu hộ, cứu nạn.

Tuy nhiên, do đám cháy xảy ra trong đêm, ngọn lửa quá lớn khiến 3 căn nhà cháy hoàn toàn. Đến 7 giờ ngày 29.8, đám cháy đã được dập tắt.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường, tìm kiếm người mất tích và điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Lào Cai: Cháy lớn trong đêm thiêu rụi 3 căn nhà, 1 người mất tích