Làm rõ đối tượng giả danh công an

23/03/2020 23:05

Hùng thừa nhận giấy chứng minh Công an nhân dân là do y đặt người làm hộ với mục đích khi đi trên đường nếu bị lực lượng cảnh sát giao thông dừng kiểm tra thì sẽ xin để không bị xử phạt.

Đối tượng Hùng tại cơ quan công an

Khoảng 14 giờ 30 ngày 22.3, khi đang làm nhiệm vụ tại km 42+900 quốc lộ 5 thuộc huyện Cẩm Giàng, tổ công tác của Trạm Kiểm soát giao thông Ba Hàng thuộc Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) đã dừng, kiểm tra xe ô tô 29A-40180 do Quách Mạnh Hùng (sinh năm 1984, trú tại quận Ba Đình, TP Hà Nội) lái do phát hiện xe vi phạm về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Sau khi dừng phương tiện, Hùng không xuất trình được bất cứ giấy tờ gì nên tổ công tác đã đưa người, phương tiện về trụ sở để tiếp tục xác minh làm rõ.

Tại trụ sở, Hùng được đo nồng độ cồn, ở mức 0,364 mg/lít khí thở. Ban đầu Hùng tự nhận là Đồng Xuân Nam (sinh năm 1980, công tác ở A09 - Bộ Công an) và đưa ra 1 giấy chứng minh Công an nhân dân mang tên Đồng Xuân Nam.

Biên bản làm việc và các giấy tờ liên quan

Sau khi xác minh, đấu tranh với đối tượng, Hùng thừa nhận bản thân không phải là cán bộ công an, còn giấy chứng minh Công an nhân dân mà Hùng mang theo là do y đặt một người ở trên mạng xã hội làm hộ với mục đích khi đi trên đường nếu bị lực lượng cảnh sát giao thông dừng kiểm tra thì sẽ xin để không bị xử phạt.

Kiểm tra xe của Hùng, lực lượng công an phát hiện đối tượng còn giữ 1 thẻ học viên, trong đó có ảnh của một học viên Học viện An ninh nhân dân.

VĂN TÚ

(0) Bình luận
Làm rõ đối tượng giả danh công an