Kinh hoàng vụ cháy nhà xưởng ở Đoàn Tùng

08/11/2017 15:45

Đã 3 ngày trôi qua, vụ cháy nhà xưởng của gia đình anh Trần Huy Ngọc ở thôn Phạm Lâm, xã Đoàn Tùng (Thanh Miện) vẫn là nỗi ám ảnh kinh hoàng của nhiều người dân nơi đây.


Nhà xưởng tan hoang sau vụ cháy

Vụ cháy làm một kế toán trường học về hưu tử vong, một phụ nữ 36 tuổi bị bỏng nặng.

Bên trong nhà xưởng rộng gần 100m2, mọi đồ đạc, hàng hóa bị thiêu rụi hoàn toàn. Cửa chính nhà xưởng bị sức nóng vụ cháy làm sập, nằm chỏng chơ cách đó vài mét. Nhà xưởng của gia đình anh Ngọc được xây gạch lửng cao hơn 2m, phía trên và mái xưởng lợp tôn. Theo một số người dân sống gần đó, do nhà xưởng nằm sâu trong ngõ cụt nên chỉ khi khói đen bốc lên ngùn ngụt thì mọi người dân mới biết.

Là một trong những người có mặt tại vụ cháy sớm nhất, ông Đào Đình Truyền ở gần đó kể lại: "Hơn 2 giờ chiều ngày 5.11, khi tôi đến đã có gần chục người đang có mặt. Cổng ngoài xưởng khóa nên mọi người phải trèo vào bên trong. Lúc này lửa đã đỏ rực khắp xưởng nên không ai dám đến gần. Hàng trăm người hô hoán, chuyền nhau từng thùng nước lấy từ các ao, bể chứa, giếng xung quanh để chữa cháy".


 Bình cứu hỏa nằm chỏng chơ sau vụ cháy

Khi xảy ra vụ cháy, trong xưởng có bà Nguyễn Thị Tươi (57 tuổi ở xã Đoàn Tùng) và chị Trần Thị Lý (36 tuổi ở xã Thanh Tùng) làm việc. Trước đây, xưởng này được gia đình anh Ngọc dùng đóng gói bim bim nhưng hiện đang sản xuất áo khoác và găng tay. Ngoài ra, xưởng còn chứa rất nhiều hàng hóa, bánh kẹo.

Do hàng hóa trong xưởng đều là chất dễ cháy nên ngọn lửa bùng lên nhanh chóng. Chị Lý bị bị bỏng nặng nhưng may mắn thoát ra ngoài, được người dân đưa đi cấp cứu. Bà Tươi không kịp thoát ra ngoài nên đã tử vong. Khi người dân dập được lửa, tiếp cận hiện trường bên trong thì phát hiện thi thể bà Tươi ở gần cửa lách của nhà xưởng. "Cửa chính của xưởng bị đổ sập. Hai cửa số và cửa lách đều khóa chặt. Nếu cửa lách không khóa thì bà Tươi có thể đã thoát được ra ngoài", một nhân chứng kể lại.

Ông Trịnh Khắc Tản 70 tuổi ở gần xưởng bị cháy cho biết ông chưa từng chứng kiến vụ cháy nào khủng khiếp như thế. "Tôi với bà Tươi cũng là chỗ họ hàng. Bà ấy trước làm kế toán ở trường cấp 3 Thanh Miện II, mới về hưu gần 2 năm nay. Nhà cũng có điều kiện kinh tế nhưng còn sức khỏe nên bà ấy muốn đi làm thêm, không ngờ lại xảy ra việc đau lòng", ông Tản buồn rầu.


 Nhà xưởng nằm sâu trong ngõ cụt nên khi đám cháy bùng to mọi người biết

Đến sáng 8.11, cơ quan công an vẫn chưa làm việc được với chị Lý do chị vẫn đang điều trị tại Viện Bỏng quốc gia. Các bác sĩ chưa cho người ngoài tiếp xúc với bệnh nhân. Theo thông tin từ bệnh viện, chị Lý đã qua cơn nguy kịch, tỉnh táo trở lại, tuy nhiên sức khỏe còn rất yếu. Các bác sĩ cho biết, chị Lý bị bỏng vùng mặt, lưng và hai tay, trong đó có 10% cơ thể bị bỏng sâu.

Trước đó, chiều 6.11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Miện đã trưng cầu Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) khám nghiệm hiện trường xác định nguyên nhân vụ cháy. Bước đầu cơ quan công an xác định, một trong những nguồn nhiệt trong xưởng là máy hàn nhiệt đóng gói bao bì. Ngoài ra, trong quá trình hoạt động, nhà xưởng của anh Ngọc không có hồ sơ, phương án phòng cháy, chữa cháy.

PV

(0) Bình luận
Kinh hoàng vụ cháy nhà xưởng ở Đoàn Tùng