Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản trong khu cách ly ở Chí Linh

10/03/2021 15:40

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Chí Linh vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội trộm cắp tài sản đối với Nguyễn Văn Dương.


Đối tượng Nguyễn Văn Dương

Đối tượng Dương 42 tuổi, trú tại khu dân cư Chi Ngãi 1, phường Cộng Hòa, Chí Linh.

Khoảng 21 giờ ngày 13.2, chị N.L.T. (19 tuổi, cùng ở phường Cộng Hòa) đang ở phòng cách ly thuộc khu cách ly y tế tập trung tại Trường THPT Bến Tắm (TP Chí Linh) thì Dương cũng là đối tượng cách ly tại địa điểm này vào phòng chị T. trộm cắp tài sản.

Khi chị T. phát hiện và hô lên, Dương sợ bị mọi người phát hiện liền lao vào dùng tay bóp cổ chị T. Khoảng 2 phút sau, một số người nghe thấy tiếng động đã đến trước cửa phòng chị T., Dương thấy vậy bỏ đi và quay về phòng cách ly của mình.       

Nhận được thông tin sự việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Chí Linh đã đến làm việc. Ban đầu, tên Dương liên tục quanh co không thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Từ dữ liệu trích xuất camera an ninh, nhân chứng và các biện pháp nghiệp vụ, tên Dương đã phải nhận tội.

Dương là kẻ 3 lần bị vào tù. Trong đó, năm 2017, 2019 lần lượt bị Tòa án Nhân dân TP Chí Linh xử phạt 9 tháng tù, 18 tháng tù cùng về tội tội trộm cắp tài sản; năm 1999 bị Tòa án Nhân dân tỉnh Hải Dương xử phạt 18 tháng tù về tội hiếp dâm.

Đây là vụ việc được dư luận quan tâm. Ngay sau khi việc Dương vào phòng của chị T. trộm cắp tài sản, một tài khoản Facebook có đăng thông tin chị T. bị kẻ xấu xâm hại và có lời lẽ xúc phạm, ảnh hưởng đến uy tín của các lực lượng chức năng làm việc tại khu cách ly tập trung này.

Qua công tác điều tra vụ án, đại diện Công an TP Chí Linh cho biết tình tiết sự việc mà người đăng lên tài khoản Facebook không đúng sự thật. Công an TP Chí Linh đang xác minh, làm rõ và xử lý người đăng thông tin lên Facebook này.

DT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản trong khu cách ly ở Chí Linh