Khởi tố bà Nguyễn Bích Quy vụ học sinh Trường Gateway tử vong

27/08/2019 15:01

Bà Nguyễn Bích Quy (54 tuổi, ở Cầu Giấy), người đưa đón học sinh Trường Gateway, bị khởi tố bị can về tội vô ý làm chết người.


Bà Nguyễn Bích Quy 

Sáng 27.8, lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy, Hà Nội xác nhận đã phê chuẩn quyết định khởi tố với bà Nguyễn Bích Quy (54 tuổi, ở Cầu Giấy) về tội "vô ý làm chết người".

Quyết định khởi tố được Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy phê chuẩn ngày 26.8. Ngày 27.8, Công an quận Cầu Giấy tống đạt quyết định này tới bà Quy.

Theo Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy, bà Quy bị cáo buộc "vô ý không kiểm tra hết trong xe mà đã đóng cửa bỏ đi" dẫn tới việc bé Lê Hoàng L. bị bỏ quên trên chiếc xe Ford Transit biển số 29B-069.56 suốt 9 tiếng ngày 6.8.

Theo kết quả giám định, bé chết vì bị sốc nhiệt, suy hô hấp, không có nguyên nhân bệnh lý.

Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy cũng cho rằng trong cái chết của bé L. có trách nhiệm của tài xế Doãn Quý Phiến (53 tuổi, nhân viên hợp đồng Công ty TNHH vận tải Ngân Hà), khi không trực tiếp kiểm tra xe trước khi đóng cửa mà phó mặc cho người đưa đón là bà Quy.

Hai người này cùng bị Viện Kiểm sát nhân dân xác định đã "vô ý tự tin và cẩu thả".

Theo Viện kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy, đây là kết quả điều tra bước đầu và trong quá trình làm sáng tỏ vụ án sẽ xem xét trách nhiệm của trường Gateway.

Trước đó, ngày 26.8, bà Nguyễn Bích Quy đã có buổi làm với Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy để trình bày những tình tiết liên quan đến vụ bé lớp 1 tử vong trên ôtô.

Trao đổi với phóng viên sáng 27.8, luật sư Nguyễn Thanh Sơn (người bảo vệ quyền lợi cho bà Nguyễn Bích Quy) xác nhận trong sáng nay ông đã cùng bà Quy nghe tống đạt quyết định khởi tố bị can với tội danh "vô ý làm chết người". Bà Quy được cơ quan điều tra cho tại ngoại.

Luật sư Sơn cũng cho biết, tại buổi làm việc với Viện kiểm sát quận Cầu Giấy ngày 26.8, bà Quy vẫn trình bày quan điểm rằng mình không bỏ quên cháu L. trên xe đưa đón.


Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Khởi tố bà Nguyễn Bích Quy vụ học sinh Trường Gateway tử vong