Hải Dương: Quán karaoke thành nơi "chơi" ma túy

14/06/2020 05:45

Thời gian qua, một số quán karaoke ở Hải Dương trở thành những tụ điểm để nhiều đối tượng sử dụng ma túy trái phép. Lực lượng công an các cấp đang tích cực đấu tranh, xử lý loại tội phạm này.

Các đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy tại quán karaoke Tân Thế Giới ở xã Thanh Sơn (Thanh Hà) 

Triệt phá

Từ đầu năm đến nay, nhất là trong tháng 6 (Tháng cao điểm phòng chống ma túy), lực lượng Công an tỉnh, Công an cấp huyện đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, đấu tranh, xử lý nhiều tụ điểm sử dụng ma túy trái phép tại các điểm karaoke ở nhiều địa phương trong tỉnh.

Hồi 17 giờ 50 ngày 3.6, lực lượng Công an thị xã Kinh Môn kiểm tra, phát hiện một số đối tượng tại hai phòng hát số 5 và 6 của quán karaoke Linh Lan (ở khu dân cư Hiệp Thượng, phường Hiệp Sơn) có biểu hiện sử dụng ma túy. Lực lượng chức năng kiểm tra nhanh, ở phòng số 5 và 6, mỗi phòng đều có 4 đối tượng dương tính với MDMA (thuốc lắc). Các đối tượng đều khai nhận đã dùng thuốc lắc dạng kẹo.

Cách đây ít ngày (vào khoảng 0 giờ 45 ngày 31.5), lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh phối hợp kiểm tra 2quán karaoke XO và Ruby 86 (cùng ở thôn Phú Đa, xã Hồng Khê, Bình Giang). Ở phòng Vip 4 quán karaoke Ruby 86, lực lượng công an bắt quả tang Phạm Đình Sinh (24 tuổi, ở xã Bình Xuyên) bán trái phép ketamine cho Phạm Văn Tân (33 tuổi, ở xã Hùng Thắng, cùng huyện). Kiểm tra nhanh, lực lượng chức năng xác định Sinh và 6 đối tượng khác trong phòng hát đều dương tính với ma túy. Ở phòng Vip 2 và Vip 5 của quán cũng phát hiện 10 đối tượng dương tính với ma túy. Còn tại phòng Vip 1 của quán XO, lực lượng công an bắt quả tang Lâm Văn Tuấn (19 tuổi, ở xã Trung Lập, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng) bán trái phép ketamine cho Trần Minh Sang (18 tuổi, ở phường Tân Bình, TP Hải Dương).

Trước vụ việc ở huyện Bình Giang 3 ngày, khoảng 1 giờ ngày 28.5, lực lượng Công an huyện Thanh Hà kiểm tra đột xuất quán karaoke Tân Thế Giới do ông Vũ Tiến C. (ở xã Thanh Sơn, cùng huyện) làm chủ. Thời điểm này, tại phòng Vip 1 có 6 thanh niên (4 nữ, 2 nam) đang say sưa bay lắc trong tiếng nhạc. Qua xét nghiệm nhanh, 6 đối tượng đều dương tính với ma túy MDMA. Cơ sở kinh doanh này chưa có giấy phép và hoạt động quá giờ quy định. 

Tinh vi

Theo Công an tỉnh, điểm karaoke được các đối tượng coi là nơi "lý tưởng" để sử dụng, buôn bán, tàng trữ trái phép ma túy, trong đó chủ yếu là thuốc lắc. Các đối tượng sử dụng loại này có cảm giác đặc biệt hơn. Khi thuốc có tác dụng, người dùng rơi vào "ảo cảm" hưng phấn cao độ, thấy thích thú hơn khi kèm theo tiếng nhạc mạnh như remix, rap. Do đó, các đối tượng thường chọn vũ trường hay quán karaoke để sử dụng. Ngoài ra, ở các điểm này, các đối tượng có thể tập trung đông người, kín đáo khó bị phát hiện.

Hiện nay, các đối tượng dùng ma túy trái phép ở các quán karaoke ngày càng tinh vi, xảo quyệt, gây khó khăn cho công tác kiểm tra, đấu tranh, xử lý. Người sử dụng phần lớn từ 30 tuổi trở xuống và ngày càng trẻ, có người dưới 16 tuổi. Các đối tượng đến quán karaoke dùng thuốc lắc thường từ 10 giờ đêm trở ra và đến sáng hôm sau. Do hoạt động ở trong các phòng kín và được cách âm tốt nên gây không ít khó khăn cho việc nắm tình hình, phát hiện của lực lượng chức năng. Nhiều chủ quán thông đồng tìm nhiều thủ đoạn che mắt, chống đối lực lượng công an. Cũng do khó tiếp cận nên tìm chứng cứ để xử lý các chủ quán tiếp tay hoặc cung cấp ma túy cho các đối tượng không đơn giản. Theo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh), để triệt phá được những ổ nhóm này mất khá nhiều công sức. Ví dụ như vụ quán karaoke XO, cơ quan cảnh sát điều tra phải mất hằng tháng trời theo dõi, tìm hiểu quy luật hoạt động của quán cũng như các đối tượng sử dụng ma túy trái phép. Sau đó, tiếp tục phân loại đối tượng nào là chủ chốt tổ chức sử dụng, đối tượng nào là phụ.

Thời gian tới, Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo lực lượng công an các cấp tích cực tuyên truyền phòng chống ma túy cho người dân, nhất là thanh thiếu niên. Công an các huyện, thị xã, thành phố theo dõi, quản lý các cơ sở kinh doanh có điều kiện, nhất là quán karaoke, yêu cầu ký cam kết không mua bán, tổ chức, chứa chấp các đối tượng sử dụng ma túy. Tăng cường đấu tranh, xử lý để các đối tượng này không biến quán karaoke thành tụ điểm hoạt động, gây mất an ninh trật tự, an toàn xã hội.

DANH TRUNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Quán karaoke thành nơi "chơi" ma túy