Giả đi lễ để chuyển ma túy

22/04/2018 18:30

Mờ mắt vì lợi nhuận, một phụ nữ lớn tuổi giả bộ đi lễ để vận chuyển ma túy từ TP Hải Phòng lên TP Lạng Sơn bán...


Để qua mắt lực lượng chức năng, Hoàng Thị Minh Hà dùng các đồ đi lễ cất giấu ma túy. Ảnh: Văn Tú

Cao tuổi còn tham

Hoàng Thị Minh Hà (sinh năm 1954, ở đường Trần Nguyên Hãn, phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) có hoàn cảnh éo le, hôn nhân tan vỡ. Hà có 3 đứa con thì một đứa mất sớm, một đứa nghiện ma túy đang chấp hành án phạt tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Để vợi bớt những sầu đau trong cuộc sống, Hà thường theo bạn bè đi lễ bái khắp đền nọ miếu kia. Một trong những nơi mà Hà thường xuyên tìm đến là các đền chùa ở tỉnh Lạng Sơn. Trong những dịp đi lễ tại đây, Hà tình cờ quen một người đàn ông không rõ danh tính khoảng 50 tuổi.

Khoảng 19 giờ ngày 20.1.2018, người đàn ông này xuống TP Hải Phòng hẹn gặp Hà tại khu vực đường tàu thuộc quận Lê Chân bàn công việc. Trong cuộc gặp gỡ, người đàn ông này thỏa thuận Hà mua ma túy, sau đó đem đến chùa Cửa Đông (TP Lạng Sơn) bán cho ông ta. Để Hà tin, người đàn ông này đưa trước cho Hà 150 triệu đồng đặt cọc.

Có con bị nghiện đang phải thụ án nên Hà biết gieo rắc ma túy là tội lỗi, phạm pháp. Thế nhưng do sự hấp dẫn của món tiền lớn mà không tốn mấy công sức, Hà đã gật đầu đồng ý. Một kế hoạch kỹ lưỡng, chu toàn cho việc vận chuyển ma túy lên Lạng Sơn được thị vạch ra trong đầu. Hà dự định sẽ tổ chức một chuyến đi lễ như những lần trước và rủ bạn bè thân quen đi cùng. Để ngụy trang và che mắt bạn bè, qua mắt các lực lượng chức năng, thị dùng các đồ đi lễ để cất giấu ma túy. Dựa vào các mối quan hệ quen biết, không mấy khó khăn để Hà có được mối hàng.

Khẩu Phật tâm xà

Sáng hôm sau, Hà tìm đến khu vực đường tàu gần nhà gặp một người phụ nữ để nhận hàng. Tại đây, Hà giao cho người này 400 triệu đồng để mua một túi nilon màu xanh được hóa trang thành đồ đi lễ, bên trong có 10 hộp giấy các-tông. Trong những hộp giấy này có 5 hộp đựng hương vòng và 5 hộp chứa ma túy đã được ngụy trang theo yêu cầu của Hà. Với số ma túy trên, Hà dự tính sau khi mang lên Lạng Sơn bán sẽ thu lãi 40 triệu đồng.

Như dự định, Hà cầm túi đồ tìm đến nhà bạn là bà Hoàng Thị Hân ở cùng quận Lê Chân rủ đi TP Lạng Sơn. Đã nhiều lần đi lễ cùng nhau nên bà Hân vui vẻ nhận lời. Hà đưa túi nilon trong có chứa hương vòng và ma túy cho bà Hân bảo là đồ đi lễ và nhờ cầm hộ. Sau đó, Hà gọi điện cho ông Nông Văn Thành ở phường Hồ Nam (quận Lê Chân) thuê chở mình và bà Hân đi Lạng Sơn với giá 2,5 triệu đồng. Sau khi cầm túi đồ lễ lên xe, bà Hân đưa trả lại cho Hà giữ rồi lên ngồi ở ghế trước. Bị bà Hân đưa trả túi đồ Hà đành ngồi ở hàng ghế sau ôm giữ.

Xe chở Hà chạy đến khu vực cầu Bình thuộc xã Đồng Lạc (Chí Linh) thì bị các chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh yêu cầu dừng lại để kiểm tra. Có tật giật mình, thấy sự xuất hiện của lực lượng công an, Hà trở nên lấm lét, gương mặt tái đi. Những biểu hiện bất thường của Hà đã không qua khỏi con mắt nghiệp vụ của các chiến sĩ cảnh sát. Kiểm tra đống hàng mã, đồ thờ cúng phía sau xe, các chiến sĩ công an đã phát hiện túi nilon đồ lễ được Hà buộc gói cẩn thận.

Khi mở ra, cùng với 5 hộp chứa hương vòng, các chiến sĩ công an phát hiện 5 hộp còn lại chứa hơn 938g heroin. Đến lúc này, bà Hân và ông Thành không khỏi bàng hoàng. Theo cơ quan điều tra, đây là lượng ma túy lớn nhất từ trước đến nay do lực lượng cảnh sát cơ động Công an tỉnh phát hiện, bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Hà đã khai nhận toàn bộ vụ việc. Trong vụ án này, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ người đàn ông thuê Hà mua ma túy và người phụ nữ đã bán ma túy cho Hà.

Với hành vi phạm pháp của mình, Hà bị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh truy tố về tội mua bán trái phép chất ma túy. Giờ đây, ở sau cánh cửa trại giam, có lẽ điều Hà khát khao nhất là được trở về đoàn tụ sum vầy cùng con cháu. Nhưng với tội lỗi mình gây ra, ước mơ giản dị đó của Hà sẽ rất xa vời. 

NGỌC HÙNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giả đi lễ để chuyển ma túy