“Ém” pháo chờ Tết

11/01/2018 09:55

Đang chuyển mấy hộp mứt Tết vào quầy hàng phía trong, anh Tập nghe có người gọi ngoài cổng.

Nhận ra tiếng anh Phú, anh vội chạy ra mời khách vào nhà:

- Bẵng đi hai tháng nay mới thấy anh sang chơi, chắc lại có cách làm ăn mới giúp anh em mở mày mở mặt với thiên hạ rồi đây.

Anh Phú vuốt vuốt mái đầu, đưa mắt nhìn khắp nhà thấy vắng vẻ mới thì thào:

- Bên này anh chuyên gom hàng mứt Tết bán nhưng lãi lờ chắc chẳng bõ bèn gì. Còn bên tôi cắm đầu cắm cổ chạy hải sản vẫn thua lỗ chỏng gọng. Vì thế, năm nay tôi định bàn với anh hay ta “ém” pháo chờ Tết, chắc chắn sẽ ăn to.

Qua một thoáng trầm ngâm, anh Tập đắn đo hỏi:

- Đi buôn bán được ăn to ai chẳng muốn, nhưng buôn hàng cấm, hàng lậu, công an họ bắt thì sao?

- Tôi và anh chỉ “tranh thủ” đánh quả, làm gì có đường dây mà sợ công an theo dõi, đấu tranh phát hiện. Thời điểm này buôn bán hàng giả, hàng nhái và ma túy diễn biến rất phức tạp, các nhà chức trách còn hơi đâu mà sờ tới vài thùng pháo. Với lại pháo lậu mấy năm trước thường đi theo đường bộ dễ bị “tóm”, nay chuyển sang đi theo đường sông, đường biển, giao hàng theo địa chỉ tin cậy thì làm sao có chuyện bại lộ. Các đầu nậu đều có nhiều thủ đoạn tinh vi cất giấu pháo, họ sẽ hướng dẫn ta.

Thấy anh Phú nói có phần ngon ăn, anh Tập gật gù:

- Nói gì thì nói, lâu nay người ta đồn bảo “ông Phú tiên sinh” cấm có sai! Anh tính toán xem cần góp vốn bao nhiêu thì bảo tôi nhé.

Vừa nghe đến đây, chị Tập từ nhà trong bước ra thẳng thắn nói:

- Tôi đã nghe rõ chuyện của hai anh rồi! Cuối năm hai anh bận buôn bán, làm ăn không có thời gian theo dõi báo đài thường xuyên nên không biết gần đây công an liên tục bắt các vụ buôn bán, vận chuyển pháo lậu đấy. Kiếm tiền phi pháp kiểu đó chẳng dễ như hai anh bàn đâu.

Hai anh Tập, Phú còn đang mắt tròn mắt dẹt chưa tin thì chị Tập bồi thêm:

- Ngay ở thị trấn ta công an đã bắt mấy vụ tàng trữ pháo rồi đấy. Lại có người buôn đường dài lão luyện cũng vừa bị bắt vì buôn pháo đấy. Chớ dại mà “ém” pháo chờ Tết, có ngày ra tòa...

NGUYỄN HUY THỰC


(0) Bình luận
“Ém” pháo chờ Tết