Đoạt mạng người vì thói côn đồ

07/07/2019 08:04

Chỉ vì thói côn đồ, hung hăng, những đồng nghiệp trong cùng công ty đã xảy ra ẩu đả dữ dội dẫn đến một người thiệt mạng, nhiều người nhập viện.

Bị cáo Hoàng Văn Thêm (thứ hai từ trái sang) bị tuyên phạt án chung thân về tội giết người và cố ý gây thương tích

Vụ việc xảy ra tại quán karaoke Trường Phú ở thôn Quý Dương, xã Tân Trường (Cẩm Giàng) vừa được Tòa án Nhân dân tỉnh đưa ra xét xử công khai.

Phiên tòa hình sự lưu động diễn ra cuối tháng 6.2019 tại hội trường UBND xã Tân Trường thu hút rất đông người dân địa phương đến theo dõi. Trước giờ xét xử, 4 bị cáo ngồi câm lặng, tránh ánh mắt của nhau bởi họ chính là đồng nghiệp cùng công ty. Chỉ vì ghen tuông, trong một phút nóng giận không thể kiềm chế bản thân, chuyện đau lòng đã xảy ra. 

Học xong lớp 12, cũng giống như một số bạn bè, Hoàng Văn Thêm, người dân tộc Tày (sinh năm 1998, ở thôn Chang, xã Xuân Giang, huyện Quang Bình, Hà Giang) xuống Hải Dương làm công nhân tại Công ty TNHH Chang Hong thuộc khu công nghiệp Tân Trường.

Trình bày trước Hội đồng xét xử, Thêm khai sau bữa tiệc tất niên do công ty tổ chức tối 19.1.2019, Thêm cùng mọi người đi hát tại quán karaoke Trường Phú. Hát được khoảng 5 phút thì Thêm đi bộ về phòng trọ của người yêu gần đó để nghỉ. Khoảng 30 phút sau, Thêm lấy một con dao gấp bỏ vào túi quần phòng thân rồi trở lại quán ngồi chơi ở ghế đá trước cửa. Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, khi mọi người hát xong ra về thì xảy ra mâu thuẫn giữa Vũ Văn Đạt (sinh năm 1999, ở xã Đồng Phong, huyện Nho Quan, Ninh Bình) với Lò Văn Ún (ở tỉnh Sơn La).

Lý do trong lúc hát karaoke, Ún đã có hành động sàm sỡ vợ chưa cưới của Đạt. Đã vậy khi thấy Đạt ngồi ở ghế đá trước cửa quán, Ún còn nói thẳng với Đạt về hành vi của mình. Máu ghen nổi lên, Đạt tức tối giơ chân đạp Ún. Thấy xô xát, anh Lường Văn Đức (ở tỉnh Sơn La) vội tới can ngăn. Nhưng do đang ghen tuông, Đạt quay sang đánh cả anh Đức. Đang ngồi chơi ở ghế đá trước sân thấy Đạt đánh Ún và Đức, Thêm rút dao gấp ở trong người ra dọa Đạt và được chị Nguyễn Thị H. là vợ chưa cưới của Đạt can ngăn. Sau đó, Đạt và bạn gái bỏ về trước. Thêm, anh Đức và một số người trong công ty vẫn ngồi lại ở khu vực trước cửa quán karaoke.

Những tưởng mọi việc sẽ dừng tại đó nhưng sự ghen tuông đã khiến Đạt mất hết lý trí. Mặc dù được mọi người can ngăn và đã ra về song Đạt không sao nguôi được. Bực tức về hành động của Ún và Thêm, Đạt đi đến phòng trọ của anh rể là Bùi Văn Đại để nói chuyện. Tại tòa, Đạt khai: Thấy anh rể không có ở phòng trọ, Đạt gọi điện kể lại vụ va chạm. Sau đó, Đạt tiếp tục gọi điện cho bạn là Lèo Văn Ngọc (sinh năm 1997, ở Sơn La) bảo đến phòng trọ của anh Đại. 

Khi anh Đại và Ngọc về, Đạt rủ mọi người cùng mình đến quán karaoke Trường Phú để tìm Ún và Thêm nói chuyện. Trên đường, cả nhóm gặp Nguyễn Xuân Định (sinh năm 1994, ở xã Tân Trường, Cẩm Giàng) nên rủ đi cùng. Đến quán karaoke, thấy Thêm đang ngồi sau xe máy một người bạn chuẩn bị ra về, Đạt chẳng nói chẳng rằng nhặt nửa viên gạch ném trúng đầu Thêm làm Thêm choáng ngã xuống nền bê tông. Cùng lúc đó, Ngọc cũng xuống xe lao đến đấm anh Đức túi bụi. 

Sau khi bị Đạt ném gạch choáng ngã, Thêm đứng dậy sờ tay lên đầu thấy có máu chảy xuống mặt nên tức tối lấy dao lao đến đâm nhiều nhát vào người Ngọc. Lúc này, Định xông đến đấm Thêm túi bụi làm gã ngã ra đường. Định tiếp tục xông vào đấm đá thì bị Thêm vùng dậy đâm nhiều nhát dao trúng cổ, sườn và lưng. Định vùng lên bỏ chạy. 

Đuổi theo Định không được, thấy anh Đại quàng cổ em vợ để can ngăn, Thêm lao đến đâm nhiều nhát dao trúng mạng sườn anh Đại. Bị đâm, anh Đại bỏ chạy nhưng vẫn bị Thêm đuổi theo đâm mấy nhát vào lưng. Anh Đại bị ngã, Thêm mất đà cũng ngã theo, rồi lạnh lùng vung dao đâm chém nhiều nhát vào vùng ngực, mạng sườn anh Đại. 

Thấy Thêm đâm anh rể nguy kịch, Đạt vớ một hòn gạch ném trúng phía gáy Thêm. Buông anh Đại, Thêm vùng dậy đuổi theo Đạt. Khi thấy Đạt đã chạy xa không đuổi được, Thêm bỏ đi khỏi hiện trường. Trên đường đi, y vứt con dao xuống vườn của một gia đình gần phòng trọ phi tang. Anh Đại, Ngọc, Định được mọi người đưa đi Bệnh viện Đa khoa Cẩm Giàng và Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu. Nhưng do vết thương quá nặng, anh Đại đã chết trước khi được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Đến sáng 20.1.2019, biết anh Đại đã chết, Thêm đến Công an huyện Cẩm Giàng tự thú.

Nghe Thêm và các bị cáo thuật lại hành vi tội ác của mình không chỉ người thân anh Đại mà những người dân tham dự phiên tòa đều bức xúc. Với hành động côn đồ hung hãn của mình, Hoàng Văn Thêm bị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh buộc hai tội: giết người và cố ý gây thương tích. Kết thúc phiên xử, Thêm bị tòa tuyên phạt án chung thân, phải bồi thường cho gia đình bị cáo theo quy định của pháp luật. Vũ Văn Đạt phạm tội cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng bị tuyên phạt 27 tháng tù. Mặc dù là nạn nhân song Lèo Văn Ngọc và Nguyễn Xuân Định cũng phạm tội gây rối trật tự công cộng, bị tuyên phạt mỗi bị cáo 12 tháng tù.

NGUYÊN DÃ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoạt mạng người vì thói côn đồ