Dọa cắt ngón tay để đòi nợ

16/11/2018 20:51

​Dưới vỏ bọc là nhân viên công ty hỗ trợ tài chính, Trần Đình Thức (21 tuổi, trú tại xã Quảng Nghiệp, Tứ Kỳ) cùng đồng bọn đã dùng nhiều thủ đoạn ma mãnh, uy hiếp con nợ để đòi tiền.


Đối tượng Thức (áo trắng) và Thanh

Do cần vốn làm ăn, giữa năm 2018, anh Phạm Văn Sức (44 tuổi, ở xã Hồng Lạc, Thanh Hà) đã 5 lần vay tổng số tiền 220 triệu đồng của Công ty TNHH Đầu tư và thương mại Đại Đồng (gọi tắt là Công ty Đại Đồng) ở phường Ái Quốc (TP Hải Dương) với lãi suất 3.000 đồng/triệu/ngày. Công ty trên do Nguyễn Anh Quốc (32 tuổi, ở khu Tiền Trung, phường Ái Quốc) làm Giám đốc. Sau nhiều lần khất trả nợ, ngày 28.7.2018, anh Sức đến gặp và xin Quốc cho trả dần mỗi tháng 15 triệu đồng. Quốc không đồng ý mà bắt anh Sức viết giấy bán xe ô tô tải của anh này cho mình. Thấy anh Sức không đồng ý, Quốc đã giao cho nhân viên là Trần Đình Thức (21 tuổi, trú tại xã Quảng Nghiệp, Tứ Kỳ) yêu cầu anh Sức viết giấy bán xe. Trong chiều cùng ngày, Thức đã nhiều lần đánh, đe dọa và buộc anh Sức viết giấy bán xe cho Thức với giá 300 triệu đồng. Sau đó anh Sức trình báo vụ việc với Công an TP Hải Dương. Ngày 19.9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hải Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Thức về hành vi cướp tài sản.

Ngoài vụ việc trên, Trần Đình Thức và Vũ Tuấn Thanh (19 tuổi, ở thôn Đụn, xã Nam Hồng, Nam Sách) cũng là nhân viên của Quốc còn hành hung, đòi nợ theo kiểu "xã hội đen" đối với anh Nguyễn Văn Thành (26 tuổi, ở xã Nam Đồng, TP Hải Dương). Vì cần tiền, cuối tháng 5.2018, anh Thành đến Công ty Đại Đồng vay 5 triệu đồng. Tại đây Thức đã viết giấy cho anh Thành vay 5 triệu đồng trong thời gian 1 tháng với lãi suất 5.000 đồng/triệu/ngày. Sau khi trừ tiền lãi trong vòng 1 tháng và các khoản phí do Thức đưa ra, đối tượng này chỉ giao cho anh Thành 4 triệu đồng. 

Hết hạn 1 tháng, không có tiền trả, anh Thành nhiều lần khất nợ nhưng nhóm của Thức không chấp nhận. Chiều 1.9, một số đối tượng gặp được anh Thành và ép anh này đến Công ty Đại Đồng gặp Thức để giải quyết. Đến công ty, Thức và Thanh đánh anh Thành và bắt anh này gọi điện thoại về cho vợ để lấy tiền trả. Ngoài tiền gốc và lãi, Thức phạt anh Thành mỗi ngày quá hạn 100.000 đồng và yêu cầu anh Thành phải trả đủ 10 triệu đồng. Khi anh Thành gọi người quen vay tiền không được, Thức bắt anh Thành đưa về phòng trọ của vợ chồng anh này để đòi nợ. Trên đường đi, Thức đe dọa nếu anh Thành muốn trừ nợ thì phải để y cắt 2 ngón tay. 

Không gặp được vợ anh Thành, Thức đã buộc anh Thành đi thuê xe máy rồi đem xe máy đi cầm cố để trả tiền cho Thức. Sau đó, Thức cùng một số đối tượng dàn dựng ép anh Thành thuê một chiếc xe máy với giá 50.000 đồng/ngày trong thời hạn 15 ngày. Sau đó, bọn chúng đưa anh Thành đi cắm chiếc xe trên để lấy 12 triệu đồng với lãi suất 5.000 đồng/triệu/ngày để có tiền trả Thức. Mục đích của Thức ngoài việc để đòi nợ còn buộc anh Thành vào tình thế phải tìm mọi cách để có tiền chuộc xe ra trả. Vì nếu quá hạn thuê xe mà anh Thành không trả lại thì anh Thành sẽ vi phạm pháp luật.

Sau khi nhận được trình báo về vụ việc, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh) phối hợp với Công an TP Hải Dương đã khẩn trương vào cuộc điều tra, xác minh. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Thức và Thanh về tội cướp tài sản. Vụ án đang tiếp tục được mở rộng điều tra để làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của những đối tượng liên quan.

HẠO NHIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dọa cắt ngón tay để đòi nợ