Công an TP Hải Dương xử lý người thông tin sai sự thật về dịch Covid-19

11/03/2020 17:00

Ngày 11.3, đại diện Công an TP Hải Dương cho biết đơn vị đã lập hồ sơ đề nghị xử lý vi phạm hành chính đối với chị Đ.T.H. ở TP Hải Dương về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Chị Đ.T.H. làm việc với cơ quan công an tối 10.3

Trước đó, khoảng 20 giờ ngày 10.3.2020, tài khoản Zalo của chị H. đã đăng thông tin ông P.N.Kh. ở phường Bình Hàn (TP Hải Dương) dương tính với Covid-19. Thời điểm đó, ông Kh. đang tự giác cách ly theo dõi tại Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh và chưa có kết quả xét nghiệm. Ông Kh. ngồi cùng chuyến bay có 2 bệnh nhân người Anh dương tính với Covid-19.

Thông tin do chị H. đăng tải trên nhóm lan truyền rộng rãi khiến người dân hoang mang, lo lắng. Đến chiều 11.3, ông Kh. có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. 

Công an TP Hải Dương đề nghị người dân cần cảnh giác, chọn lọc thông tin; không chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng, thiếu cơ sở. Trong trường hợp phát hiện có người tung tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội cần thông báo ngay với cơ quan công an nơi xảy ra vụ việc để có biện pháp xử lý kịp thời.

LAN NGUYỄN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an TP Hải Dương xử lý người thông tin sai sự thật về dịch Covid-19