Công an tỉnh Hải Dương thu giữ hơn 300 sim rác

04/07/2020 08:09

Công an tỉnh khuyến cáo người dân tuyệt đối không mua sim kích hoạt sẵn, không cho các cá nhân, tổ chức khác mượn, sử dụng giấy tờ của mình để đăng ký thông tin thuê bao.


Hơn 300 sim rác được lực lượng công an Hải Dương phát hiện, thu giữ

Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an tỉnh Hải Dương) đã phát hiện, thu giữ hơn 300 sim kích hoạt sẵn (sim rác) tại 4 điểm kinh doanh sim thẻ điện thoại trên địa bàn TP Hải Dương.

4 điểm mua bán sim rác trái quy định pháp luật bị phát hiện, thu giữ sim rác gồm 2 điểm ở phố Trần Hưng Đạo, 1 điểm ở phố Điện Biên Phủ và 1 điểm ở phố Đồng Niên. Số sim rác này đã được kích hoạt, nhập sẵn thông tin thuê bao của các nhà mạng MobiFone, Viettel, Vinaphone, Vietnammobile, Itel.

Trước đó, ngày 3.2.2020, Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Nghị định số 15/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. Đây là giải pháp quan trọng nhằm ngăn chặn, xử lý triệt để tình trạng sim rác.

Thời gian tới, Công an tỉnh Hải Dương tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước về an ninh thông tin, trong đó có quản lý thông tin thuê bao di động; ngăn chặn và xử lý triệt để tình trạng mua bán, sử dụng sim rác. Công an tỉnh khuyến cáo người dân tuyệt đối không mua sim kích hoạt sẵn cũng như không cho các cá nhân, tổ chức khác mượn, sử dụng giấy tờ của mình để đăng ký thông tin thuê bao.

PHƯƠNG THÙY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an tỉnh Hải Dương thu giữ hơn 300 sim rác