Công an thành phố đấu tranh với tội phạm ma túy

07/10/2018 14:07

Với 88 vụ án ma túy bị lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP Hải Dương bắt giữ, khởi tố từ đầu năm đến nay (tăng 4 vụ so với cả năm 2017).

Các đối tượng: Phạm Văn Tâm và Vũ Thị Hiên buôn bán, tàng trữ ma túy bị Công an TP Hải Dương bắt giữ trong ngày 29.8

"Vỏ quýt dày có móng tay nhọn"

Sau khi lực lượng Công an TP Hải Dương triệt phá nhiều tụ điểm phức tạp về buôn bán, sử dụng ma túy, nhiều con nghiện, tội phạm ma túy trên địa bàn thành phố chuyển sang hoạt động tinh vi, kín đáo hơn. Dù xảo quyệt nhưng nhiều tên tội phạm đã sa lưới. 

Điển hình như ngày 29.8, sau hơn 2 tháng mật phục, theo dõi, lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã bắt giữ Phạm Văn Tâm, sinh năm 1970, đăng ký thường trú tại số nhà 80 Đền Mẫu, phường Phạm Ngũ Lão trong lúc rất hiếm hoi "kéo" được y ra khỏi nhà. Là đối tượng từng có tới 4 tiền án về trộm cắp, tiêu thụ tài sản trộm cắp và ma túy nên đối tượng hoạt động khá tinh vi, kín kẽ. Căn phòng y thuê trọ có một lối cửa sau dễ dàng thoát ra nhiều ngóc ngách trong khu dân cư. Việc buôn bán ma túy giữa y và các con nghiện chỉ diễn ra qua khe cửa phòng trọ. Ngoài cửa, y lắp đặt camera để theo dõi.

Được biết, với vụ án này, Công an thành phố đã cử những chiến sĩ mới để theo dõi đối tượng dài ngày, nhưng y rất cảnh giác. Hễ thấy người lạ, nghi ngờ, y lập tức tẩu tán tang vật và tẩu thoát. Bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an bắt gọn đối tượng khi y vừa ra khỏi nhà và đang bán 2 gói heroin (0,022 g) với giá 200.000 đồng cho đối tượng khác. Khám xét nơi ở của y, công an thu giữ thêm 10 gói heroin với tổng trọng lượng 0,419 g.

Cũng trong chiều 29.8, lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phát hiện và bắt quả tang Vũ Thị Hiên, sinh năm 1977, trú tại 12/44 Quán Thánh, phường Bình Hàn đang cất giấu 5 gói heroin với tổng trọng lượng 1,571g. Từng có 2 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy, 1 tiền sự về hành vi tàng trữ trái phép ma túy nên Hiên hoạt động khép kín, tinh vi và khó bị bắt quả tang. Cũng như Tâm, Hiên chỉ bán ma túy tại nhà, giao dịch chớp nhoáng. Rất ít khi thị ra ngoài và nếu có chỉ là mang "hàng" giao cho các con nghiện thật quen mặt.

Kiên trì theo dõi, đến chiều 29.8, lực lượng công an đã bắt quả tang Hiên đang đi giao hàng tại khu vực đầu ngõ 41 Trương Mỹ (TP Hải Dương).

Chống tội phạm ma túy mới

Theo Trung tá Nguyễn Trọng Đạt, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP Hải Dương, là địa bàn trung tâm nên TP Hải Dương luôn là trọng điểm về công tác đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm. Cùng với nắm chắc thủ đoạn, hoạt động tinh vi của số đối tượng mua bán, sử dụng ma túy dạng cũ, lực lượng công an đang chuyển hướng nhằm xử lý các đối tượng sử dụng và buôn bán các loại ma túy mới. Qua nắm tình hình trên địa bàn thành phố, số người nghiện các loại ma túy mới như ma túy đá, cần sa tổng hợp hoặc người vừa điều trị nghiện ma túy bằng methadone vừa dùng ma túy đá... có dấu hiệu tăng. Có cung ắt có cầu nên số đối tượng buôn bán trái phép các loại ma túy mới chắc chắn cũng sẽ có nhiều thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt để kiếm lời bất chính.

Xác định hậu quả do các loại ma túy dạng mới gây ra sẽ đặc biệt nguy hiểm, để lại hậu quả nặng nề cho xã hội, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thành phố đang dốc toàn lực lượng cho "mặt trận" này. Bên cạnh đó, tăng cường phối hợp quản lý, tổ chức đưa người nghiện đi cai nghiện bắt buộc. Từ đầu năm đến nay, Công an TP Hải Dương đã lập 25 hồ sơ, trong đó đã đưa 13 đối tượng đi cai nghiện bắt buộc. Toàn bộ các tụ điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố trước đây, số người nghiện trong diện quản lý và những con nghiện vừa sử dụng vừa buôn bán ma túy kiếm lời đều được theo dõi sát.

LINH AN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an thành phố đấu tranh với tội phạm ma túy