Công an Thanh Hóa hỏi đến người xem bói ở Thái Bình

29/11/2017 17:33

Công an làm việc với UBND xã Vũ Lăng (Tiền Hải, Thái Bình) về bà Nguyễn Thị C. - một người dân được cho là có hành vi xem bói.

Liên quan đến vụ bà Phạm Thị Xuân (65 tuổi, ở Vũ Lăng, Tiền Hải, Thái Bình) được xác định là nghi can sát hại cháu nội mới 20 ngày tuổi tại phường Bắc Sơn (thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa), ngày 29.11, Đại tá Khương Duy Oanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã thông tin sơ bộ kết quả điều tra ban đầu.

bà giết cháu,giết người,bà sát hại cháu,vụ án giết người,mê tín dị đoan,Phạm Thị Xuân
Đại tá Khương Duy Oanh (giữa) chỉ đạo điều tra phá án. Ảnh: Lê Anh

Đại tá Oanh cho hay, dù cơ quan chức năng đã xác định được nghi can nhưng vụ việc còn nhiều vấn đề đặt ra, công an đang tập trung làm rõ tính chất, mức độ phạm tội, động cơ, mục đích và các tình tiết khác.

“Chúng tôi sẽ thông tin sớm nhất cho báo chí trong điều kiện có thể”, Phó GĐ Công an Thanh Hóa nói.

bà giết cháu,giết người,bà sát hại cháu,vụ án giết người,mê tín dị đoan,Phạm Thị Xuân
Ngôi nhà xảy ra sự việc

Lý giải về việc chưa công bố vụ việc, Đại tá Oanh cho biết, đây là vụ án có nhiều tình tiết rất phức tạp, vì vậy không thể kết luận vội vàng.

"Chúng tôi cần có sự phối hợp của cơ quan kỹ thuật, giám định để kết luận một cách chính xác động cơ, mục đích của nghi phạm" - lời đại tá Oanh.

Trước thông tin công an đã bắt bà Phạm Thị Xuân, Phó GĐ Công an Thanh Hóa khẳng định cơ quan điều tra chưa phát ngôn về vụ việc.

Theo ông Lê Trung Hiếu, Trưởng phòng Tham mưu, kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Thanh Hóa, căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Công an Thanh Hóa khẳng định không có vụ bắt cóc bé gái.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, nghi phạm là bà Phạm Thị Xuân, bà nội cháu bé.

Hỏi đến một người xem bói

Tại quê nhà bà Xuân ở xã Vũ Lăng, nhiều người dân rất sốc khi biết tin này. Chia sẻ về hoàn cảnh gia đình người này, ông Lê Duy Trung - Phó Chủ tịch xã Vũ Lăng cho biết, chồng bà Xuân là ông Lê Đăng Tuyền rất hiền lành, con trai là Lê Hữu Thuận. Vợ chồng anh Thuận trước đó đã có một người con nhưng đã tử vong khi đi điều trị tại BV Nhi Hà Nội.

“Bà Xuân chưa có tiền án tiền sự, chưa đi làm ăn ở đâu. Gia đình cũng không có điều tiếng. Bà ấy cũng không hề có biểu hiện mắc bệnh hay biểu hiện gì bất thường, nên khi biết thông tin bà đã sát hại cháu nội khiến người dân địa phương xôn xao” - ông Trung nói.

Phó Chủ tịch xã Vũ Lăng cho hay, trưa 26/11, một số cán bộ Công an tỉnh Thanh Hóa về xã xác minh nhân thân của bà Xuân.

Đến chiều 28.11, công an làm việc với UBND xã Vũ Lăng về vấn đề bà Nguyễn Thị C. - người được cho là có hành vi xem bói.

bà giết cháu,giết người,bà sát hại cháu,vụ án giết người,mê tín dị đoan,Phạm Thị Xuân
Ông Trung (phải) bất ngờ trước thông tin bà Xuân là thủ phạm

“Nghe nhiều người nói rằng nhà bà C. có điện thờ, người dân có đến thắp hương. Bà Xuân trước khi đi Thanh Hóa có đến nhà bà C. Còn có hoạt động xem bói hay không thì chúng tôi chưa nắm được” - ông Trung thông tin thêm.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Công an Thanh Hóa hỏi đến người xem bói ở Thái Bình