Chủ hụi ''mất tích'', nhiều công nhân lo lắng đến mất ngủ

17/05/2020 16:31

Hàng trăm công nhân làm việc tại một công ty ở xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai đang đứng ngồi không yên khi chủ hụi thu tiền xong bỗng "mất tích", không thể liên lạc được.


Nhiều công nhân lo lắng khi chủ hụi “mất tích”, số tiền ky cóp nhiều tháng đóng hụi có nguy cơ mất trắng 

Ngày 17.5, ông Phạm Lê Nhân, Phó Chủ tịch UBND xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai xác nhận nhiều công nhân trình báo bị giật hụi số tiền hàng trăm triệu đồng.

Trước đó, hàng trăm công nhân của một công ty đóng tại xã Thạnh Phú hết sức lo lắng khi chủ hụi làm chung công ty bỗng dưng không thể liên lạc. Trước nguy cơ bị mất số tiền gom góp đóng hụi từ nhiều tháng nay, nhiều công nhân đã không kìm được nước mắt.

Theo chị T.T.H., hằng tháng chị trích một phần lương để đóng vào dây hụi do bà Võ Oanh Lệ Hằng (42 tuổi, ngụ xã Thạnh Phú) làm chủ hụi. Sau khi đóng hơn 100 triệu đồng (nhiều chân hụi) cho bà Hằng, đến đầu tháng 5, chị H. không thể liên hệ chủ hụi được.

"Mấy tháng gần đây tôi xin hốt hụi nhưng chủ hụi đều tìm cách từ chối. Lần gần nhất đóng hụi vào ngày 11.5, sau đó thì không thể liên hệ với bà Hằng được nữa. Nghĩ đến số tiền dành dụm bấy lâu khó thu hồi lại được, tôi gần như thức trắng mấy đêm nay" - chị H. bộc bạch.

Tương tự, với mong muốn dành dụm tiền để sau này lo chuyện đau ốm và người thân trong gia đình, chị Vân phải ky cóp từng đồng lương để có tiền đóng vào dây hụi của bà Hằng. Nay chủ hụi "mất tích", số tiền hơn 14 triệu đồng đã đóng coi như mất trắng.

Ngoài 2 công nhân trên, bước đầu xác định có cả trăm công nhân khác tham gia các dây hụi của bà Hằng với số tiền lên đến cả tỉ đồng. Trong đó, người chơi ít đã đóng vài triệu đồng, người chơi nhiều chân lên đến hơn trăm triệu đồng.

Về nguyên nhân đóng hụi nơi bà Hằng, một số công nhân cho biết do bà Hằng là đồng nghiệp làm chung công ty, nhà gần nhau nên tin tưởng tham gia. Nay chủ hụi bặt tăm, người lao động hoang mang làm đơn trình báo, mong công an sớm tìm ra bà Hằng để thu hồi một phần tiền.

Theo ông Phạm Lê Nhân, sau khi nhận được trình báo của người dân, UBND xã đã giao công an lập hồ sơ và làm báo cáo vụ việc để báo lên thường trực Huyện ủy và UBND huyện.

"Trước mắt chưa thể nhận định gì. Hiện lực lượng công an đang tiếp tục nhận trình báo từ người dân, lập hồ sơ. Khi có thông tin chính thức chúng tôi sẽ thông báo" - ông Nhân nói.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Chủ hụi ''mất tích'', nhiều công nhân lo lắng đến mất ngủ