Vụ cán bộ phường ở Thái Bình bị đánh: Dừng quy trình tái cử 2 cựu lãnh đạo

01/07/2020 19:51

Ban Thường vụ Thành ủy TP Thái Bình đã chỉ đạo dừng quy trình tái cử, giới thiệu bầu chức danh lãnh đạo đối với cả hai cựu lãnh đạo từng "dính phốt".

Vụ cán bộ phường ở Thái Bình bị đánh: dừng quy trình tái cử 2 cựu lãnh đạo từng dính phốt - Ảnh 1.

Phường Lê Hồng Phong, TP Thái Bình - nơi đang xảy ra lùm xùm về công tác cán bộ - Ảnh: KHÁNH LINH

Ngày 1.7, ông Vũ Xuân Liệu, Bí thư Đảng ủy phường Lê Hồng Phong cho biết sau vụ anh Vũ Văn Pho, cán bộ tư pháp - hộ tịch phường, bị hành hung và cơ quan công an khởi tố vụ án, khởi tố bị can (trong đó có bà Hoàng Thị Ánh Nguyệt - vợ ông Đặng Xuân Hậu, nguyên Chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong), không còn thấy ông Hậu đến trụ sở phường như mọi ngày.

Theo ông Liệu, sau khi bị kỷ luật cách chức vào năm 2018, cả ông Đặng Xuân Hậu, nguyên Chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong và bà Đặng Thị Kim Thoa, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy phường Lê Hồng Phong đều chưa được giao công việc cụ thể nào khác, cũng không được trả lương.

Cả ông Hậu và bà Thoa chỉ được giao phụ trách một chi bộ cơ sở, hằng tháng được phường hỗ trợ khoản tiền vài trăm nghìn đồng.

"Thực hiện chỉ đạo mới nhất của Ban Thường vụ Thành ủy TP Thái Bình, Đảng ủy phường Lê Hồng Phong đã dừng việc làm quy trình tái cử, giới thiệu để bầu vào các chức danh lãnh đạo phường đối với cả ông Hậu và bà Thoa", ông Liệu cho hay.

Nói về tình hình công tác hoạt động của phường Lê Hồng Phong, ông Liệu cho biết hiện tại vẫn đang diễn ra bình thường dù tâm lý của cán bộ không khỏi bị dao động sau những "lùm xùm" xảy ra thời gian vừa qua.

Vụ cán bộ phường ở Thái Bình bị đánh: dừng quy trình tái cử 2 cựu lãnh đạo từng dính phốt - Ảnh 2.

Đảng ủy phường Lê Hồng Phong đang thực hiện dừng quy trình tái cử, giới thiệu bầu vào các chức danh lãnh đạo của phường đối với ông Đặng Xuân Hậu, nguyên Chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong, sau sự việc anh Pho bị hành hung - Ảnh: KHÁNH LINH

"Sau vụ việc anh Pho bị hành hung, cơ quan công an tìm ra người chủ mưu là vợ anh Hậu khiến bản thân tôi suy nghĩ rất nhiều. Nửa tháng nay tôi như người bị trầm cảm dù mọi việc cơ quan công an đang làm sáng tỏ, không liên quan đến tôi nhưng thật sự cá nhân tôi rất buồn.

Trước kia phường Lê Hồng Phong là một tập thể vững mạnh khi được nhận bằng khen của Chính phủ vào đầu năm 2018. Đến cuối năm thì xảy ra việc anh Hậu, chị Thoa và 7 cán bộ khác của phường bị kỷ luật.

Tôi mới được luân chuyển về, tình hình tạm ổn định một thời gian thì lại xảy ra vụ việc anh Pho bị hành hung. Là người đứng đầu, tôi biết anh chị em công tác tại phường cũng đang rất buồn, cá nhân tôi vẫn đang động viên anh chị em tập trung hoàn thành tốt công việc, không để tinh thần bị xáo trộn, lung lay...", ông Liệu giãi bày.

Liên quan vụ việc anh Vũ Văn Pho (31 tuổi, cán bộ tư pháp - hộ tịch phường Lê Hồng Phong) sau buổi làm việc với Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP Thái Bình thì bị nhóm côn đồ chặn đường hành hung trong lúc đang chở 2 con nhỏ tan học về nhà vào chiều 18.6, cơ quan Công an TP Thái Bình sau quá trình khẩn trương xác minh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 5 người có liên quan để điều tra hành vi "cố ý gây thương tích".

Làm việc với cơ quan điều tra, bị can Hoàng Thị Ánh Nguyệt (vợ cựu Chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong) bước đầu khai nhận đã chi 10 triệu đồng để thuê người đánh dằn mặt anh Pho vì dám viết đơn gây cản trở đường "quan lộ" của chồng mình là ông Đặng Xuân Hậu.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Vụ cán bộ phường ở Thái Bình bị đánh: Dừng quy trình tái cử 2 cựu lãnh đạo