Tạm giữ phương tiện nghi chở “than lậu”

30/05/2020 15:57

Công an thị xã Kinh Môn đang tạm giữ một xe tải nghi chở “than lậu” đi tiêu thụ để xác minh, làm rõ.


Lực lượng chức năng kiểm tra phương tiện bị tạm giữ

Theo thông tin ban đầu, tối 24.5, nhận được tin báo xuất hiện đoàn xe nghi chở “than lậu” từ trong phía khai trường thuộc địa phận tỉnh Quảng Ninh di chuyển ra hướng quốc lộ 18 sang tỉnh Hải Dương tiêu thụ, lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương đã yêu cầu lái xe dừng phương tiện.

Thời điểm bị phát hiện, tạm dừng phương tiện để kiểm tra, lái xe tải đã bỏ đi khỏi hiện trường và để lại phương tiện cho đến khi lực lượng Công an thị xã Kinh Môn đề nghị lái xe ra hiện trường nhằm xác minh phương tiện. Tại thời điểm kiểm tra, cả lái xe và chủ hàng đều không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến việc vận chuyển và nguồn gốc số lượng than trên xe nên lực lượng chức năng đã niêm phong, tạm giữ phương tiện và hàng hóa để điều tra, xử lý.


Hiện phương tiện cùng số hàng hoá trên xe đang được tạm giữ

Theo ghi nhận của phóng viên tại hiện trường vụ việc, phương tiện bị tạm giữ là xe chở container dạng hoán cải hay còn được giới vận tải gọi là “container ắt nóc”, thường được sử dụng để vận chuyển than đi tiêu thụ.

Đến rạng sáng 25.5, Công an thị xã Kinh Môn đã đưa phương tiện cùng số hàng hóa trên xe đi cân tải trọng, đồng thời lấy mẫu vật phẩm gửi đi giám định, để có căn cứ xử lý.

Sự việc vẫn đang tiếp tục được lực lượng chức năng xác minh, làm rõ.

Theo Công lý

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tạm giữ phương tiện nghi chở “than lậu”