Nữ trung tá bị tố ''ăn quỵt'' tiền taxi từng chữa tâm thần chưa khỏi đã ra viện

05/12/2019 10:28

Sau hơn một tuần nhập viện điều trị chứng "rối loạn phân liệt cảm xúc" tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh Thái Bình năm 2011, nữ trung tá L. được gia đình xin cho xuất viện trong tình trạng bệnh vẫn chưa khỏi.


Thông tin "tố" trung tá Vũ Thùy L. "ăn quỵt" tiền thuê dịch vụ được tài xế Hân chia sẻ trên trang Facebook cá nhân

Trao đổi với phóng viên, bà Phùng Thị Minh Thuận, Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn Bệnh viện Tâm thần tỉnh Thái Bình cho biết chính bà đã trực tiếp thăm khám và điều trị cho bệnh nhân Vũ Thùy L. hồi tháng 4.2011.

"Khi đó chị L. được người nhà đưa đến viện trong cơn kích động mạnh, la hét, đánh đấm, dọa kiện chúng tôi..., chẩn đoán lâm sàng bị ''rối loạn phân liệt cảm xúc'' nên phải nhập viện để điều trị", bà Thuận nhớ lại.

Theo hồ sơ bệnh án do Bệnh viện Tâm thần tỉnh Thái Bình cung cấp, bà Vũ Thùy L. (sinh năm 1980) nhập viện tháng 4.2011, nhưng mới điều trị được hơn một tuần người nhà đã đến làm thủ tục xin cho ra viện dù bệnh nhân khi ấy còn chưa ổn định. "Chúng tôi dặn dò rất kỹ việc chị L. phải được đưa đến khám theo định kỳ nhưng từ đó đến nay không thấy chị L. quay lại để tái khám", bà Thuận cho hay.

Trao đổi thêm với phóng viên, bác sĩ Nguyễn Văn Ngọc, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần tỉnh Thái Bình chia sẻ quan ngại về trường hợp của bà L. nếu không điều trị tích cực thì có nguy cơ mất khả năng làm việc, có thể gây rối cho bản thân, gia đình và xã hội.

Trong khi đó, anh Bùi Đức Hân (28 tuổi, trú thôn Đông An, xã Tự Tân, huyện Vũ Thư, Thái Bình) - người làm đơn tố cáo việc bà L. cố tình "ăn quỵt" tiền thuê taxi - cho biết đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi nào từ phía chị L. cũng như kết quả xác minh của cơ quan Công an.

"Mong muốn duy nhất của tôi là lấy lại được 2 triệu đồng bởi đó là tiền công sức cả ngày lao động của tôi. Tôi mới mua xe trả góp được 2 tháng nay, chị L. là vị khách thứ 3 của tôi kể từ lúc tôi đi lái taxi mà giờ chị ấy không trả tôi tiền như thế thì không được, tôi không có vốn làm ăn", anh Hân chia sẻ.

Cũng theo anh Hân, số tiền 1 triệu đồng mà bà L. trả anh là tiền công anh chở từ hôm trước (7.11). Còn số tiền 2 triệu đồng chưa được trả là tiền anh chở bà L. cùng bạn đi rất nhiều chặng trong cả ngày 8.11.

Bản thân trung tá Vũ Thùy L. (đang công tác tại phòng hồ sơ nghiệp vụ (PV06) Công an tỉnh Thái Bình) khi trao đổi với báo chí chiều tối 4.12 đã thừa nhận có cầm của anh Thắng 2 triệu đồng nhưng hỏi lại phóng viên "bằng chứng đâu?".

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình cho biết đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ xác minh làm rõ vụ việc. Theo vị này, hiện nay cơ quan Công an mới nhận được một lá đơn của anh Hân và đã yêu cầu trung tá Vũ Thùy L. giải trình.

Nói về việc vì sao chưa làm thủ tục cho ra khỏi ngành đối với trung tá L. khi có bệnh án tâm thần, một cán bộ Phòng Thanh tra Công an tỉnh Thái Bình cho biết theo quy định trung tá L. phải điều trị liên tục trong khoảng 12 tháng thì mới đủ căn cứ để cho ra khỏi ngành.

"Chị L. từng phải nhập viện tâm thần nhưng thời gian điều trị ngắn, thỉnh thoảng mới phát bệnh còn lại vẫn tỉnh táo và làm việc bình thường. Quá trình công tác chị L. còn được nhận nhiều bằng khen, giấy khen", cán bộ này chia sẻ.

Trưa 5.12, Công an tỉnh Thái Bình thông tin chính thức về kết quả xác minh vụ việc, cho thấy có việc trung tá Vũ Thùy Linh, cán bộ phòng Hồ sơ, Công an tỉnh Thái Bình, thuê anh Bùi Đức Hân ngày 7 và 8-11 chở đi một số địa điểm trong tỉnh Thái Bình, Nam Định và Hà Nội, nhưng không có hợp đồng bằng văn bản.

Ngày 8.11, bà Linh có trả cho anh Hân 1 triệu đồng, còn 2 triệu đồng bà Linh chưa trả vì cho rằng giá thuê xe như vậy là cao.

Công an tỉnh Thái Bình cũng cho biết đã làm việc với mẹ đẻ của trung tá Vũ Thùy Linh, được biết thời gian gần đây nữ cán bộ này có biểu hiện tái phát bệnh rối loạn phân liệt cảm xúc, trong cách ăn nói, cư xử, sinh hoạt có nhiều biểu hiện không bình thường.

Mẹ của bà Linh đã thay mặt gia đình và con gái xin lỗi, đồng thời trả tiền cho anh Bùi Đức Hân, đồng thời có đơn xin cho nữ cán bộ này đi chữa bệnh theo quy định.

​Công an tỉnh Thái Bình cũng xác định trung tá Vũ Thùy Linh có tiền sử bệnh rối loạn phân liệt cảm xúc, đã điều trị tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh Thái Bình từ 29.3 đến 11.4.2011. Hiện Công an tỉnh Thái Bình đang chỉ đạo các đơn vị chuyên môn phối hợp cùng gia đình đưa trung tá Linh đi chữa bệnh và xử lý vụ việc theo quy định.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nữ trung tá bị tố ''ăn quỵt'' tiền taxi từng chữa tâm thần chưa khỏi đã ra viện